Walkman - dòng máy nghe nhạc nổi tiếng của Sony Ericsson đang được mở rộng sang mảng điện thoại thông minh sử dụng HĐH Android. Sau đây là hình ảnh trên tay 3 sản phẩm mới nhất gồm Live with Walkman, Mix Walkman và Walkman Mobile Entertainment Player.

Walkman Mobile Entertainment Player (WMEP)

Xuất hiện dưới dạng sản phẩm mẫu tại triển lãm IFA vừa qua, WMEP được coi là một đối thủ của iPod Touch. Chiếc Walkman này có màn hình 4,3 inch và sử dụng HĐH Android 2.3. Ngoài việc lược bỏ tính năng thoại, người dùng vẫn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng khác từ Google như truy cập Android Market để tải ứng dụng. Ngoài ra một số phần mềm của Sony cũng được đi kèm theo máy giống như trên các mẫu tablet S và P như hỗ trợ chia sẻ nội dung đến TV qua DLNA.

Về mặt giải trí, một nút Walkman chuyên dụng ở cạnh bên sẽ giúp người dùng truy cập nhanh chóng vào trình nghe nhạc và hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ. Máy có thiết kế khá đẹp nhưng đáng tiếc lại thiếu một máy ảnh phía sau để người dùng lưu trữ các khoảnh khắc trong cuộc sống.

Ý tưởng về một chiếc máy giải trí cá nhân dùng Android không phải là mới (Samsung Galaxy Player) nhưng có lẽ để cạnh tranh với iPod Touch, Sony Ericsson vẫn còn rất nhiều việc phải làm như đưa ra một mức giá hợp lí, phát triển các dịch vụ cung cấp nội dung như dịch vụ Music Unilimited và Video Unlimited để giữ chân người dùng trước những mẫu điện thoại Android như chiếc Live with Walkman sau đây.

Ảnh

Ảnh
Trình nghe nhạc hỗ trợ hiển thị lời bài hát

Live with Walkman

Nhỏ gọn, đó là ấn tượng đầu tiên về chiếc Live with Walkman mới này của Sony Ericsson. Với màn hình 3,2 inch và sử dụng HĐH Android 2.3 máy không được gắn mác Xperia như các mẫu điện thoại Android khác của hãng. Tuy vậy vẫn có những ưu điểm được chuyển giao sang từ dòng Xperia như các nhóm biểu tượng ở 4 góc để người dùng truy cập nhanh vào các chức năng quan trọng.

Điểm khác biệt về phần cứng là máy có một nút Walkman chuyên dụng ở đỉnh máy để truy cập nhanh vào trình nghe nhạc. Thiết kế tổng thể của máy gợi cho chúng ta nhớ về dòng Xperi X8 ra đời hồi năm 2010 với vị trí của nút âm lượng và máy ảnh ở bên cạnh phải và nắp lưng (thêm logo Walkman). Độ dày của điện thoại khá lớn (15 mm) nhưng chứa đựng một VXL 1 GHz mạnh mẽ, máy ảnh 5 MPx hỗ trợ quay video 720p.

Ảnh

Ảnh

Mix Walkman

Mix Walkman là chiếc điện thoại nghe nhạc phổ thông của Sony Ericsson, vì thế nó không sử dụng HĐH Android. Ấn tượng ban đầu là máy khá giống với chiếc Xperia Mini với nhỏ gọn hơn. Những biểu tượng chính đã được đưa ra màn hình chủ nhưng bị hạn chế về khả năng tuỳ biến.

Màn hình phía trước có kích thước 3 inch và độ phân giải thấp (400 x 240) nhưng khá nhạy với thao tác của người dùng. Để tìm kiếm bài hát, máy có một phím Zappin ở trên đỉnh, bên cạnh phím Walkman và đầu vào 3,5 mm. Tất nhiên đây không phải là một sản phẩm cạnh tranh với các mẫu điện thoại thông minh nhưng nó sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc mọi lúc mọi nơi của người dùng với một mức giá không quá cao (khoảng 3 triệu đồng trên PAYG).

Theo Pocket-lint (1, 2, 3)



Bình luận

  • TTCN (3)
nguyễn văn việt  1514

thiết kế của WMEP trông thật đẹp và chắc chắn, màn hình rộng, chạy hệ điều hành. Nếu có thêm camera nữa thì tuyệt!! Big Grin

Tru Tan  7

Nếu bài viết có thêm cấu hình chi tiết và mức giá từng máy thì sẽ hay hơn.dù sao cũng cảm ơn bài viết rất hay.

Hero Chou  4805

Chiếc PMP Walkman mới là sản phẩm mẫu nên cũng không có nhiều thông tin lắm. Còn hai sản phẩm còn lại TTCN đã đưa tin đầy đủ rồi mà, mình có chèn link trong bài viết đó, bạn xem thêm nhé. Chiếc Mix thì giá đã có còn Live with Walkman thì mình chưa thấy.