Microsoft cho biết hãng sẽ cho phép người dùng tải về bản Service Pack 3 Release Candicate dành cho hệ điều hình 6 năm tuổi Windows XP vào tối nay. Đây là cơ hội đầu tiên cho người dùng có thể sử dụng thử bản cập nhật cuối cùng của WinXP. Trước đó, chỉ có vài ngàn người dùng được Microsoft mời dùng thử bản SP3.

Theo người phát ngôn của Microsoft, phiên bản Release Candidate ra mắt hôm nay là bước tiến tiếp theo sau bản beta, bạn có thể tải về trong phần Microsoft Download Center. Phiên bản cuối cùng của Windows XP SP3 sẽ được chính thức phát hành trong khoảng nửa đầu năm 2008. Người phát ngôn cũng đưa ra cảnh báo về việc dùng thử lần này "Đây là bản release candidate, chúng tôi khuyến khích chỉ những ai cảm thấy thoải mái khi cài đặt mã phát àhnh trước đó hãy tải về Windows XP SP3".

Trong thời gian gần đây, Microsoft đang cố gắng làm giảm bớt tín hiệu cho thấy độ quan trọng của Windows XP SP3. Theo các thông tin trên trang web thì hãng đang ra sức kêu gọi người dùng bỏ tiền ra mua Vista hơn là quan tâm đến XP, hãng còn đưa ra những nhắc nhở "Vista cung cấp độ bảo mật cao cấp và khả năng quản lý tốt nhất so với các hệ điều hành Windows khác".

"Windows XP SP3 sẽ không đem lại cho Windows XP thêm những chức năng đáng chú ý như của Windows Vista", người phát ngôn cho biết.

Phiên bãn XP SP3 tại Microsoft Download Center sẽ có dung lượng xấp xỉ 580 MB, phiên bản sẽ được tải về và cài đặt thông qua Windows Update, tuy nhiên nếu ở gói cài đặt thông thường thì dung lượng chỉ khoảng 70 MB.

Windows XP được phát hành vào tháng 10 năm 2001, bản cập nhận mới nhất là SP2 vào tháng 8 năm 2004. Và SP3 sẽ là bản nâng cấp chính thức cuối cùng.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)