Ảnh chụp những mẩu tweet thất thiệt trên trang Twitter (bị hack) của NBC News - Ảnh: Cnet/Twitter.

Những kẻ vô lương tâm đã hack vào tài khoản Twitter của đài truyền hình Hoa Kỳ NBC News, tung tin khu vực Ground Zero (nơi tàn tích của sự kiện 11-9-2001) vừa bị khủng bố dùng máy bay tấn công.

Cụ thể, mẩu tin (tweet) đầu tiên mang nội dung “Tin nóng hổi! Ground Zero vừa bị tấn công. Chuyến bay số hiệu 5736 đã lao xuống đây, có vẻ như nó bị không tặc khống chế. Sẽ tiếp tục cập nhật”. Nội dung mẩu tweet thứ hai ngay sau đó như để khẳng định tính thực hư của câu chuyện “Đây không phải là trò đùa”.

Cuối cùng, “NBC News đã bị hack bởi The Script Kiddies” là nội dung của mẩu tweet thứ tư, kết thúc trò đùa ác tâm của tin tặc.

Sau đó, trong thư gửi đến báo giới để phát biểu về sự việc, NBC News thừa nhận việc tài khoản Twitter của họ đã bị chiếm quyền kiểm soát, để cho những kẻ tấn công phát tán các nội dung sai sự thật về việc nước Mỹ bị khủng bố ngay tại nơi từng xảy ra thảm họa 11/9/2001. Cuối cùng, nhà đài cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với Twitter để khắc phục hậu quả và gửi lời xin lỗi đến bất cứ ai bị trò đùa quái ác làm cho hoảng sợ và hoang mang.

Hiện vẫn chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng đằng sau cái tên “The Script Kiddies”, có vẻ như đây là tập hợp của một nhóm tin tặc mới vào nghề.

Đây là lần thứ hai trong một năm những kẻ tin tặc lợi dụng các sự kiện lớn của Hoa Kỳ để phát tán nội dung thất thiệt gây hoang mang công luận. Vào ngày lễ độc lập 4/7 vừa qua, tài khoản Twitter của kênh truyền hình Fox News cũng bị hack để loan tin tổng thống đương nhiệm Barack Obama bị… ám sát.

Vụ hack xuất hiện sau khi sự cố tương tự xảy ra với tài khoản Twitter của đồng sáng lập Apple là Steve Wozniak, vốn cũng vừa bị hack để phát tán nội dung thất thiệt. Wozniak cho hay ông còn không hề hay biết về chuyện tài khoản của mình bị hack.

“Tôi thật sự không dùng đến tài khoản Twitter của mình. Vẫn biết là nó tốt, nhưng nó vẫn nằm cuối danh sách (những ứng dụng mạng xã hội) và chủ yếu vì tôi không có đủ thời gian cho nó” - ông Wozniak phân trần.

Theo Nhịp Sống Số - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)