Có hàng ngàn các loại ổ USB trên thị trường hiện nay, nhưng có lẽ LG vẫn thấy như thế là chưa đủ. Hãng này vừa công bố về 2 ổ USB flash mới nhất với một số tính năng rất đặc biệt, Biometric là ổ USB đầu tiên của LG được tích hợp công nghệ sinh trắc học, ổ còn lại - Vaccine - được trang bị phần mềm bảo vệ chống virus và malware.

Biometric sử dụng công nghệ nhận diện vân tay, được thiết kế để nâng cao tính bảo mật cho dữ liệu. Khi sử dụng lần đầu tiên, người dùng sẽ được yêu cầu quét vân tay và có thể đặt thêm một password nếu muốn. Và có thể nhập tối đa 10 dấu vân tay được phép sử dụng ổ USB này, nhờ đó bạn có thể chia sẻ ổ USB này với bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình.

Ngoài tính năng bảo mật cao, ổ USB Biometric còn có một khóa chống ghi để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và một chức năng "favourites" để truy cập đến những trang web.
Ổ USB Biometric có màu đen, nặng khoảng 18 g và dung lượng lưu trữ từ 512 MB đến 4 GB.

Trong khi đó, ổ USB Vaccine được xem là ổ USB đầu tiên trên thế giới được trang bị phần mềm bảo vệ chống virus và malware. Ổ USB này cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho máy tính với chức năng theo dõi hệ thống thời gian thực và quét phần cứng. LG cho biết Vaccine sẽ tự động bảo vệ bất kỳ PC hay laptop nào kể từ khi được gắn vào máy. Ổ USB này sẽ theo dõi và kiểm tra các "traffic đến" có virus hay malware hay không với hệ thống theo dõi thời gian thực.

Ngoài ra, người sử dụng còn có thể thực hiện quét phần cứng toàn diện khi cần kiểm tra sự tồn tại của virus và sửa chữa những file bị lây nhiễm. Phần mềm cơ sở (firmware) chống virus và malware của Vaccine được cập nhật thường xuyên bằng cách download tự động, miễn phí trong vòng 2 năm đầu tiên.

Cũng màu đen, Vaccine sẽ có dung lượng lưu trữ từ 512 MB đến 8 GB.

Giá cả và ngày phát hành của 2 sản phẩm này hiện chưa được tiết lộ.

Thanh Hải (theo Pocket-lint)



Bình luận

  • TTCN (0)