Giới thiệu sản phẩm tại IFA diễn ra ở Berlin vừa qua cho người dùng thấy được sự xuất hiện của một loạt các lựa chọn màn hình cỡ lớn chưa từng có.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đang đặt câu hỏi rằng liệu người tiêu dùng có cảm thấy màn hình lớn đáp ứng nhu cầu của họ?

Theo Geoff Blaber, chuyên gia phân tích của CCS Insight thì các nhà cung cấp đang cố gắng tìm ra những gì nổi bật khi nói đến màn hình kích cỡ lớn.

Một trong những xu hướng sản phẩm tại IFA là kích cỡ màn hình rộng từ 4,5 inch đến 5,5 inch, bao gồm các phiên bản LTE của Samsung Galaxy S II, HTC Titan dựa trên Windows Phone Mango, Samsung Galaxy Note và Tablet P của Sony với 2 màn hình 5 inch.

Cho đến nay, người tiêu dùng đang tỏ ra xa lánh các sản phẩm với màn hình dao động xung quanh kích thước này, chẳng hạn như Dell Streak. Tuy nhiên, các nhà cung cấp trong đố có Samsung và HTC đang hy vọng kích cỡ màn hình lớn hơn sẽ giúp họ phân biệt các sản phẩm của mình trong một thị trường rất cạnh tranh.

Blaber cho biết thêm rằng: “Ngày nay smartphone rất khó khăn để phân biệt khi nói đến các khách hàng đang thực sự tìm kiếm trong các cửa hàng những màn hình rộng là một ví dụ rõ ràng cho việc các nhà sản xuất đang cố gắng để phân biệt chứ không phải là tập trung cho việc hoàn thành sản phẩm”.

Samsung thổi bùng ngọn lửa

Mặc dù không phải là một mình nhưng Samsung có một mật động lớn hơn các sản phẩm có màn hình kích cỡ này. Tại lễ công bố sản phẩm Galaxy Note, đại diện công ty là DJ Lee, người đứng đầu mảng doanh số bán lẻ và tiếp thị toàn cầu của Samsung Mobile, cho biết rằng công ty muốn tạo ra một loạt các sản phẩm mới nằm giữa smartphone và tablet hiện hành.

Galaxy Note có màn hình hiển thị 5,3 inch và hỗ trợ bút stylus tùy chọn cho phép người dùng viết trên màn hình ngoài để điều hành nó với các ngón tay của mình, Không phải ai cũng có thể thuyết phục sức hấp dẫn như Samsung.

Bob O'Donnell, đại diện hãng nghiên cứu thị trường IDC tuyên bố: “Mọi người chủ yếu đều tỏ ra hài lòng với điện thoại có kích thước hợp lý 3,5 inch đến 4 inch”. Nhưng theo ngài Daniel Freeman, đại diện tại Fjord, công ty chuyên môn trong thiết kế dịch vụ cho biết rằng việc giới thiệu smartphone màn hình cỡ lớn có ý nghĩa nhiều hơn cho người dùng. Nếu nhìn về phía con mắt người tiêu dùng thì màn hình lớn hơn chắc chắn sẽ thu hút một năng lượng pin lớn, cùng với đó là chi phí cũng cao hơn.

Freeman thậm chí còn cho biết rằng, không ai có thể đặt điện thoại lớn trong túi quần của mình và họ cũng không muốn để người ta gọi mình là đồ ngốc khi áp chiếc điện thoại cồng kềnh bên tai.

Xem nội dung được dễ dàng hơn

Tuy nhiên, việc tăng kích thước màn hình lớn hơn sẽ giúp nó hiển thị các nội dung truyền thông tốt hơn, bao gồm cả video, duyệt web và đọc sách điện tử. Nó cũng cho phép người dùng gõ trên bàn phím ảo dễ dàng hơn, điều được người dùng mua smartphone rất quan tâm.

Khi thiết kế các smartphone mới, các nhà cung cấp được sự giúp đỡ bởi các nhà phát triển phần cứng cho phép họ sản xuất các thiết bị màn hình bên phải cạnh của thiết bị. Ví dụ, HTC Titan có màn hình 4,7 inch duy trì tính toàn vẹn của nó như một điện thoại, mặc dù kích thước này là phù hợp với máy tính bảng để đáp ứng yêu cầu như chức năng duyệt web và xem video.

HTC Titan chỉ nặng 160 gram, trong khi đó Streak của Dell nặng hơn 60 gram với màn hình 5 inch. Và theo quan điểm của CCS Insight thì Titan sẽ làm xói mòn hơn nữa các cơ hội dành cho tablet với màn hình 7 inch và và là sự khác biệt giữa một smartphone màn hình lớn và tablet màn hình nhỏ.

Hiện tại, các nhà phân tích cùng đồng thuận cho rằng, kích thước màn hình cỡ lớn trên thiết bị smartphone ngày nay từ 4,5 inch đến 4,7 inch được xem là hợp lý nhất.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)