Chủ tịch của Lenovo tin rằng, họ sẽ vượt qua Dell để trở thành nhà cung cấp PC lớn nhất thế giới cho đến cuối năm nay.

Chủ tịch Liu Chuanzhi của Lenovo đã cho biết như thế hôm 8/9/2011 trong một buổi họp báo. Nữ phát ngôn viên của hãng cũng đã xác nhận lời phát biểu này.

Trong quý trước, hãng máy tính Trung Quốc Lenovo đã vượt qua đối thủ Acer để giành vị trí thứ ba về doanh số máy tính cá nhân toàn cầu, theo hãng nghiên cứu IDC. Thị phần của Lenovo hiện là 12,2%, đứng ngay sau hãng Dell với 12,9%. Hãng HP đứng đầu với thị phần là 18,1%.

Chủ tịch của Lenovo đã cho biết, Lenovo có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số 5 nhà cung cấp máy tính hàng đầu thế giới. Trong quý trước, doanh số máy tính cá nhân của hãng đã tăng 22,9% so với năm trước. Trong khi đó, doanh số máy tính cá nhân của Dell chỉ tăng 2,8%.

Các nhà phân tích cho biết, số máy tính cá nhân bán ra đã giảm vì mức tiêu thụ chậm, và sự phổ biến của các loại máy tính bảng ngày càng ảnh hưởng đến doanh số máy tính cá nhân. Tuy nhiên, Lenovo đã giảm tốc độ tăng trưởng nhanh của hãng để mở rộng vào các thị trường đang phát triển như châu Mỹ Latin, châu Phi và Ấn Độ, trong khi cũng bảo vệ sân nhà ở Trung Quốc, là nơi hiện chiếm 31,7% thị phần.

Quý trước, Trung Quốc cũng qua mặt Mỹ về doanh số và số lượng máy tính cá nhân, theo IDC. Trong khi Mỹ hi vọng sẽ giành lại ngôi đầu bảng vào cuối năm nay, thì Trung Quốc sẽ trở thành thị trường máy tính cá nhân lớn nhất vào năm 2012.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)