Nếu bạn chưa có trên tay chiếc iPhone nào và đang dự kiến sẽ sở hữu một chiếc smartphone này thì bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng mình nên mua một iPhone 4 đang giảm giá hay chờ cho iPhone 5 ra mắt?

iPhone 4 hoặc iPhone 5?

Câu hỏi này thường được người dùng đưa ra mỗi khi Apple chuẩn bị phát hành một phiên bản iPhone mới. Mặc dù Apple hiện vẫn chưa xác nhận kế hoạch phát hành một phiên bản iPhone mới nhưng dựa vào những thông tin trên web cũng như việc nguyên mẫu iPhone 5 của Apple gần đây bị mất tại một quán bar ở San Francisco thì nhiều khả năng điện thoại này sẽ sớm ra mắt.

Một báo cáo mới đây chỉ ra rằng iPhone 5 sẽ được giảm giá cước sử dụng hàng tháng từ các nhà mạng di động. Gần đây, nhà mạng Orange của Anh đã đưa ra một chính sách rất hấp dẫn cho người dùng iPhone 4 nhằm kích cầu sản phẩm. Cụ thể là khi khởi động chương trình, nhà mạng này đã cung cấp dịch vụ nhắn tin và cuộc gọi nội mạng không giới hạn với chi phí mỗi tháng 75 bảng Anh. Hiện tại, nhà mạng này có chính sách tặng iPhone 4 miễn phí cùng 1.200 phút thực hiện truy cập dữ liệu, cuộc gọi và nhắm tin miễn phí nội mạng với chi phí mỗi tháng 45 bảng Anh.

Tương tự như vậy, Vodafone khởi động bằng chính sách cung cấp miễn phí iPhone 4 của Apple bản 16 GB với hợp đồng sử dụng 2 năm có chi phí 60 bảng Anh sẽ được tặng 3.000 phút gọi nội mạng, nhắn tin không giới hạn, 1 GB dung lượng truy cập dữ liệu và 5 MB dữ liệu chuyển vùng trong khắp châu Âu mỗi ngày. Hiện tại, nhà mạng cũng cung cấp sẵn hợp đồng với 41 bảng Anh mỗi tháng cho phép người dùng thực hiện miễn phí 900 phút thoại, nhắn tin nội mạng không giới hạn và 750 MB dung lượng truy cập mỗi ngày.

Nhà mạng O2 và T-Mobile cũng cung cấp iPhone 4 16GB miễn phí để người dùng Anh có thể sử dụng với chi phí 60 bảng Anh kèm hợp đồng 2 năm, nhưng hiện nay giá đã giảm chỉ còn 42 và 40,85 bảng Anh tương ứng.

Thông số kỹ thuật của iPhone 5

Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào sự khác biệt tiềm ẩn giữa iPhone 4 hiện tại và thành viên kế thừa iPhone 5 của nó. Tất nhiên, một lần nữa bạn hãy biết rằng Apple vẫn chưa xác nhận về sự tồn tại của thiết bị, chúng ta có thể so sánh căn cứ vào các tin đồn.

Theo một báo cáo từ trang Macotakara của Nhật Bản thì iPhone mới dường như sẽ sử dụng vi xử lý ARM Cortex A9, mặc dù báo cáo không rõ liệu sản phẩm được trang bị chip lõi kép hoặc lõi đơn (các tin đồn cho biết đó là chip lõi kép A5). Hiện nay iPhone 4 sử dụng chip Apple A4.

Một số đang dự đoán về thiết kế sản phẩm phần lớn sẽ tương tự như iPhone 4, trang MobileFun.co.uk đã đăng tải hình ảnh một vỏ cho iPhone 5 đến từ một nhà sản xuất Trung Quốc.

Hình vẻ thiết kế cho thấy thiết bị cầm tay có thể có một cái gì đó rất khác iPhone 4 hiện hành. Các hình ảnh máy tính tạo ra cho thấy iPhone 5 có một thiết kế phía sau cong, tương tự như iPhone 3GS, cùng với một màn hình hiển thị lớn thiết kế sát cạnh rộng 4 inch (hiện nay iPhone 4 có màn hình 3,5 inch). Trong khi đó, trang Digitimes cho biết màn hình sẽ có thiết kế uốn cong, một phong cách tương tự như đã nhìn thấy trên Google Nexus S. Trong khi đó, máy ảnh của smartphone này sẽ nâng lên 8 megapixel từ 5 megapixel.

Nhận định chung

Nếu bạn quan tâm đến máy ảnh và bộ vi xử lý, không quan tâm đến việc gọn điện thoại đến cả tấn phút, nhắn tin và truy cập dữ liệu mạng, bạn có thể chờ đến ngày Apple phát hành phiên bản iPhone tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu trong thời điểm kinh tế khó khăn, giá trị đồng tiền là mối quan tâm chính thì bạn có thể chọn iPhone 4 với mức giá giảm cùng với chính sách ưu đãi nhiều phút gọn và nhắn tin nội mạng miễn phí bởi chắc chắn rằng, iPhone 5 khó lòng có thể đáp ứng yếu tố này.

Tuy nhiên, khi chọn iPhone 4 thì bạn đành phải chấp nhận sử dụng nền tảng hệ điều hành di động tiếp theo có trên iPhone 5, phiên bản iOS 5. Trong số các tính năng mới có trong iOS 5, có thể kể đến hệ thống cảnh báo mới và hỗ trợ iCloud, chức năng Apple cho phép người dùng lưu trữ nhạc, hình ảnh, tập tin và liên lạc trực tuyến sau đó truy cập chúng từ iPhone của mình.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Minh Hà  101

Nếu đã muốn sử dụng IP thì chờ IP5 ra rồi mua.

Vũ Hoàng Chiến  2

Nếu bạn có thể đợi được thì mình nghĩ nên chọn ip5. Vì version sau bao giờ cũng tốt và nhiều tính năng hơn. Còn về cơ bản thì ip nào cũng như nhau thôi.