Thiết bị chạy Windows Phone 7 của Nokia.

CEO Stephen Elop tiếp tục lớn tiếng bảo vệ cho quan điểm về với Windows Phone 7 thay vì Android của mình và cảnh báo về một tương lai thiếu ổn định của nền tảng này.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn tại Trung Quốc, vị CEO của Nokia nói rằng thương vụ Google - Motorola đã tạo nên một cơn sóng lớn trong hệ sinh thái Android, các nhà sản xuất thiết bị sử dụng hệ điều hành này như HTC hay Samsung sẽ phải quan tâm nhiều đến thỏa thuận vừa qua.

"Nó tạo nên sự thiếu ổn định cho hệ sinh thái Android", Stephen Elop nói. "Tôi chắc chắn rằng đây là mối quan tâm của nhiều nhà sản xuất đang chọn nền tảng này", ông cho biết thêm.

Tuy nhiên, về phần mình Elop cũng bác bỏ khả năng về với Microsoft như Motorola đã trở thành một bộ phận của Google.

CEO của Nokia cho biết việc thử nghiệm các điện thoại chạy Windows Phone 7 đang diễn ra thuận lợi và đạt được những phản hồi tích cực. Ngoài ra, ông cũng nói rằng, các khách hàng quen thuộc của Symbian sẽ nhận được những sự chuyển tiếp nhất định sang nền tảng mới.

Những smartphone chạy Windows Phone 7 của Nokia sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào quý 4 năm nay và sẽ được bán ra lần lượt theo từ khu vực.

Theo Pocket-lint




Bình luận

  • TTCN (7)
xuan quy  74

đến chán ông này

sao không như apple ấy cứ lặng lẽ làm nhiều hơn nói. càng nói càng thấy chán đúng là xuất thân từ MS nên phong cách giống hệt Ballmer toàn thích gia cát dự

thằng HTC nó ra WP 7.5 titan nhìn mỹ mãn kìa, rồi cả thằng samsung, và đầy oem khác đã có điện thoại wp7.5 liệu nokia có vượt qua được không.

Trần Minh Hà  101

Aplle mà lặng lẽ hả bạn, lặng lẽ thì còn ai quan tâm đến IP, Ipad. Aplle là cty Marketing xuất sắc, tin gần đây nhất là mất IP5 ở quán bar và cả thông tin về hưu của Steve Jobs. Nokia thì theo 1 cách khác là chính CEO lên tiếng để mọi người không quên về Nokia và nhất là điện thoại Nokia WPhone tới.

xuan quy  74

đúng là apple là công ty có trình độ marketing hàng đầu chính vì thế nó chẳng dùng một chiêu cũ rích như mất iphone 5 là do bọn bloger nó tự vẽ ra thôi. sở cảnh sát đã xác nhận không có iphone nào mất rồi. còn steve jobs lại càng không phải là chiêu marketing của họ mà chỉ vì sj quá quan trọng nên thu hút được giới truyền thông thôi.

thằng apple mình nói nó lặng lẽ là vì nó chưa bao giờ mang iphone ipad đi dự bất cứ cuộc thi nào như samsung hay các oem khác.

thằng apple nó lặng lẽ bởi iphone 5 sắp đến ngày ra mắt rồi mà có ai biết nó hình thù sao đâu

và lặng lẽ bí mật đó cũng là chiêu marketing của táo đó bạn

viet  8

không biết nokia sẽ thành công như thế nào nữa

không hi vọng gì ở nokia cả.các hãng khác đã làm điện thoại winphone , chắc chắn một điều là điện thoại cấu hình họ cao hơn nokia....và họ đã làm sao ????...thất bại thảm hại.hiện tại giá winphone ở vn giảm mạnh.gần như không ai mua.vậy mà nokia vẫn đâm vào.sao không thay bằng tiếp tục phát triển symbian nhỉ...mình thấy sym belle trơ lại cực kì tuyệt vời...chỉ cần hỗ trợ thêm flash nữa thì với tớ không còn gì để chê.cấu hình cao không phù hợp với sym vì sym vốn thiết kế để làm việc trên cấu hình thấp mà.mình vẫn là khách hàng trung thành với sym.đơn giản là vì sym có những chức năng mà điện thoại khác không có.hệ điều hành duy nhất mà mình thấy có thể trên cơ một chút đó là android....

yaua  104

Ủng hộ Symbian

Mình đồng tình với bạn về Symbian. Đó là một hệ điều hành tốt. Việc Nokia ôm WP là rất mạo hiểm. Thà là bán Nokia cho Microsoft rồi họ muốn làm gì thì làm. Chắc là Nokia sẽ die. Còn Microsoft vẫn giàu vì họ lấy tiền từ bán phần mềm cho máy tính là đủ. WP lời thì tốt, k thì thôi.

Lê Vũ  331

bạn làm như nokia giống như quán cafe không bằnng muốn bán cho ai thì bán..bạn thử hình dung mình có một công ty giống nokia xem khi nó gặp vấn đề thì bạn có nỡ bán nó đi không hay là cố tìm cách để cứu nó ha?

Lê Vũ  331

nếu bạn là nokia thì bạn sẽ làm gì,chẳng lẽ sx dt chạy android ah!hồi trước lúc nokia còn huy hoàng sao không ai nói gì đi,lúc người ta sa cơ rùi tranh nhau nói..Smartphone của Apple hay nhung smartphone chạy android đang là điện thoại được yêu thích nhất, nhưng rồi sẽ đến lúc nó bị thay thế bằng một model đột phá mới giống như nhiều thế hệ di động ăn khách trước đây điển hình la nokia