IBM đã ký một thỏa thuận với công ty bảo hiểm y tế WellPoint để cho phép sử dụng công nghệ đằng sau chiếc máy tính nổi tiếng Watson cho các chẩn đoán và cách điều trị bệnh nhân.

Việc thỏa thuận này đánh dấu lần đầu tiên công nghệ trên Watson sẽ được sử dụng trong một ứng dụng thương mại. Điều này sẽ được công bố vào hôm nay (12/9), theo tờ The Wall Street Journal. Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.

Wellpoint hy vọng công nghệ này sẽ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân và giúp giảm chi phí. Nó sẽ được ứng dụng vào năm tới và ban đầu sẽ được sử dụng bởi các y tá – những người theo dõi các yêu cầu điều trị từ bác sĩ và những người khác, quản lý các trường hợp liên quan đến bệnh nhân. Sau đó nó sẽ được giới thiệu như một lựa chọn để điều trị căn bệnh ung thư và có khả năng sẽ được thực hiện để các bác sĩ có thể dễ dàng tiếp cận thông qua thiết bị điện tử của họ.

Tạp chí trích lời giám đốc trung tâm y tế WellPoint, Sam Nussbaum, nói rằng dự án là "không phải là hạn chế chăm sóc, nó đảm bảo rằng việc chăm sóc sẽ được thực hiện”.

IBM tuyên bố công nghệ Watson có thể xử lý khoảng 200 triệu trang nội dung trong khoảng thời gian chưa đến 3 giây, điều này thật sự làm cho hệ thống hấp dẫn khi nói đến việc xem xét các tài liệu y khoa khác nhau. Hệ thống WellPoint sẽ hiển thị trích đoạn xác định các nguồn dữ liệu đằng sau những lời đề nghị cụ thể đối do công nghệ trên Watson cung cấp.

Big Blue cho biết công nghệ Watson đã cạnh tranh trong trò chơi "Jeopardy" được giới thiệu vào đầu năm nay và đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là con người. Công nghệ này có thể phát triển doanh thu kinh doanh lên tới 1 tỷ USD trong vòng 1 năm với các ứng dụng liên quan đến kỹ thuật, khoa học.

Theo báo cáo của Journal, các bác sĩ chuyên khoa ung thư đã nói chuyện vời nhau về thỏa thuận này, và họ cho biết muốn thử nghiệm với công nghệ, nhưng hiệu quả của điều trị và chi phí sẽ phải là mối quan tâm chính của hệ thống.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)