Intel vừa kỷ niệm sự kiện 10 triệu giáo viên được đào tạo thông qua chương trình Intel Teach, một chương trình phát triển nghề nghiệp giúp những người hoạt động trong ngành giáo dục kết hợp công nghệ vào bài giảng để nâng cao kĩ năng giải quyết vấn đề, khả năng suy đoán và tinh thần làm việc nhóm của học sinh

Hợp tác cùng các nhà giáo dục và chính phủ các cấp địa phương và cấp quốc gia tại hơn 70 nước, Intel Teach là chương trình lớn nhất và thành công nhất so với các chương trình cùng loại. Theo ước đoán của Intel, thực tế các giáo viên được đào tạo trong chương trình Intel Teach đã giúp hơn 300 triệu học sinh chuẩn bị để học tập, lãnh đạo và thành công.

Intel Teach khởi đầu chỉ là một ý tưởng đơn giản. Theo đó, trọng tâm của giáo dục là học sinh học tập thông qua các dự án thực tiễn thay vì các bài giảng và việc học thuộc lòng đơn thuần. Intel Teach có chứa yếu tố công nghệ không chỉ vì công nghệ mang lại niềm vui và sự khác biệt, mà còn vì việc ứng dụng máy vi tính và công nghệ vào lớp học một cách phù hợp sẽ thúc đẩy các kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng phán đoán và tính hợp tác của học sinh, những kĩ năng được người làm giáo dục gọi là các kĩ năng của thế kỷ 21.

Theo đánh giá độc lập của các giáo viên tham gia chương trình Intel Teach, học sinh của họ đã “có động lực, tham gia nhiều hơn vào bài học” và “các dự án của học sinh đã thể hiện chúng hiểu bài sâu hơn” khi so sánh với các dạng bài tập khác.

Tại nhiều quốc gia, Intel Teach là chương trình đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông cơ bản cho các nhà giáo, được các chính phủ trên khắp thế giới công nhận là thiết yếu cho sự phát triển của giáo viên và học sinh. Ví dụ như ở Jordan, giáo viên phải hoàn tất chương trình Intel® Teach mới đủ điều kiện để thăng tiến và được nhận thêm 15% lương.

Với hơn 10 năm hoạt động, kết hợp giữa đào tạo trực tuyến và trực tiếp, Intel Teach tiếp tục đào tạo giáo viên trên khắp thế giới và xây dựng nhiều khoá học linh hoạt hơn. Để giữ cho Intel Teach luôn đi đầu trong việc phát triển chuyên môn cho giáo viên, Intel cũng đã tạo lập cộng đồng Intel Engage và một số cộng đồng trực tuyến sử dụng ngôn ngữ địa phương cho những người làm giáo dục để cung cấp một nền tảng cho các nhà giáo để đối thoại, học tập và trao đổi ý tưởng. Để tìm hiểu thêm về các ảnh hưởng của chương trình Intel Teach đối với giáo viên, vui lòng truy cập www. intel.com/10millionteachers.

Theo Thế Giới @



Bình luận

  • TTCN (0)