Intel sẽ trình diễn hệ điều hành (HĐH) Windows 8 chạy với các chip x86 trong nhiều máy tính bảng (tablet) và MTXT để thu hút sự ủng hộ của các nhà phát triển.

Intel có kế hoạch trình diễn HĐH Windows 8 sắp tới của Microsoft trên các tablet (dựa trên bộ xử lý Atom mới) và ultrabook tại cả Diễn đàn Nhà phát triển Intel (IDF) và hội nghị BUILD của Microsoft trong tuần này, theo một nguồn tin thân cận với các với kế hoạch của Intel.

Intel làm việc này như một cách “đánh trống khua chiêng” kêu gọi sự hỗ trợ của nhà phát triển cho HĐH trên nền tảng x86 này. Windows 8 sẽ làm việc trên cả tablet và PC, và Microsoft đã mở rộng nó ra khỏi phạm vi x86 để hỗ trợ kiến trúc ARM, vốn đang được sử dụng trong hầu hết điện thoại thông minh (smartphone) và tablet.

Tại hội nghị BUILD, Microsoft cũng sẽ giới thiệu các tablet Samsung đang chạy Windows 8 trên chip Intel, nguồn tin cho biết. Trong khi Intel thống trị thị trường PC, công ty hầu như không có sự hiện diện nào trong thị trường tablet, và họ hy vọng sẽ thu hút các nhà phát triển tablet đang gắn với ARM. Intel sẽ tập trung vào các chip Medfield sắp tới cho tablet tại IDF, và dự kiến họ cũng sẽ giới thiệu nhiều thiết bị như các netbook chạy trên chip Atom.

Intel và ARM đang chiến đấu với nhau trong các thị trường thiết bị di động và PC. Tại IDF, Intel sẽ cung cấp thêm chi tiết về ultrabook - loại MTXT mà Intel mô tả là mỏng, nhẹ với các tính năng giống như tablet. Intel hy vọng ultrabook sẽ giúp “hồi sinh” sự quan tâm đến PC - thị trường đã bị sụt giảm về lượng máy xuất xưởng một phần do tablet.

IDF sẽ được tổ chức tại San Francisco từ 13-15/9/2011, trong khi BUILD sẽ diễn ra tại Anaheim, California từ 13-16/9/2011.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)