Một thế giới internet di động trong tương lai không xa

Theo một dự báo của IDC, người dùng Internet di động sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hàng năm, và đến năm 2015 tỉ lệ người sử dụng Internet bằng thiết bị di động sẽ là 16,6%.

Đây không phải là một điều hoàn toàn ngạc nhiên so với xu thế phát triển công nghệ hiện nay. Mary Meeker, nhà phân tích Internet đã dự báo hồi năm ngoái rằng điểm thay đổi sẽ đến khoảng năm 2014. Bà cho biết vào thời điểm đó, chúng ta đang ở một chu kì máy tính thứ năm, sau thời đại máy tính lớn thập niên 1950 và thập niên 1960, máy tính mini những năm 1970, PC những năm 1980, kỷ nguyên Internet máy tính để bàn những năm 1990 và nay là thời đại của Internet di động. IDC đã lưu ý rằng các lô hàng điện thoại thông minh trong quý IV năm ngoái đứng đầu với 100 triệu chiếc, vượt xa doanh số bán hàng PC trong quá khứ.

IDC cũng cho biết rằng, trên thế giới, tổng số người sử dụng internet sẽ tăng từ 2 tỉ trong năm 2010 đến 2,7 tỉ trong năm 2015, khi 40% dân số thế giới truy cập đến tài nguyên rộng lớn của Internet. Và việc truy cập Internet sẽ được thực hiện nhiều hơn trên các thiết bị di động so với các PC truyền thống. IDC cũng nói thêm rằng, đối với người dùng tablet, truy cập Internet sẽ tăng lên trong tương lai, và trên PC sẽ từ từ giảm dần.

Ảnh
Những thiết bị như thế này sẽ dần đi vào quá khứ

Như ghi chú của IDC, sự dịch chuyển này sẽ đưa thế giới bước sang một không gian khác. Một điều rằng, các chủ sở hữu mạng di động cần sẵn sàng cho sự bùng nổ này trong lưu lượng truy cập dữ liệu qua di động, dự kiến tăng 26 lần từ năm 2010 đến 2015. Còn các chủ sở hữu nội dung cần phải suy nghĩ về những việc họ cần làm để tối ưu hóa nội dung trên điện thoại di động. Quảng cáo và tiếp thị cũng đang chuyển đổi bằng điện thoại di động như một thương hiệu, và các nhà quảng cáo đang bắt đầu xem xét làm cách nào để tiếp cận người tiêu dùng với những thông điệp phù hợp với bối cảnh, sở thích của họ.

Đó sẽ là một thế giới mới, và các công ty phải tận dụng được sự phát triển nhanh chóng của thiết bị di động trong việc chi phối cách chúng ta truy cập internet.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Bây giờ đã là thời của internet di động rồi, nhìn quanh toàn vô Facebook, check mail, lướt web bằng điện thoại và tablet. Khi cần làm việc lớn mới mở lap ra dùng. Hy vọng các nhà mạng có chính sách ưu đãi hơn cho người dùng và biết tận dụng cơ hội này để thúc đẩy kinh doanh và quảng bá trên di động

nguyễn văn việt  1514

Nói thế thui chứ bây giờ vào mạng bằng PC và Lap vẫn đang chiếm ưu thế với số lượng lớn và thời gian truy cập nhiều hơn. Nhưng rồi xu hướng này sẽ thay đổi rất nhanh trong một vài năm tới Big Grin