Thế hệ vi xử lí Atom tiếp theo của Intel, E6xx series, cuối cùng sẽ hỗ trợ Android vào tháng 1/2012 tới đây. Đó là thông tin được Intel khẳng định trong một video quảng cáo mà công ty vừa phát hành.

Ảnh

Intel Atom E6xx series là chip sử dụng điện áp thấp của Intel cung cấp tính năng đặc biệt hỗ trợ Android 2.3 Gingerbread. Nhưng E6xx series không phải là chip được thiết kế để chạy trên smartphone mà thực sự đây là chip được thiết kế để sử dụng trong các hệ thống nhúng.

Intel Atom E6xx series là một phần của gia đình vi xử lí trước đây được biết đến với tên mã là Queens Bay và lần đầu tiên được Intel giới thiệu tại IDF 2010, nơi mà nhà sản xuất chip này giới thiệu thế hệ SoC đầu tiên dựa trên bộ vi xử lí. Mục tiêu của chip mới ngoài việc bán lẻ được Intel đưa ra thì chúng còn bao gồm các thiết bị tập thể dục, biển báo kĩ thuật số và các hệ thống trong xe hơi.

Tuy nhiên, có lẽ điều quan trọng nhất ở vi xử lí Atom thế hệ mới chính là việc nó đã đánh dấu một bước tiếp theo trong việc đẩy mạnh kinh doanh của công ty đến thị trường các thiết bị di động. Trước đó, Intel đã hứa sẽ giới thiệu một tablet Intel chạy Android Honeycomb.

Ảnh

Đầu năm nay, Intel đã cho giới thiệu nền tảng Trail Oak với tuyên bố sẽ có trên 35 tablet và tablet lai từ nhiều nhà sản xuất khác nhau sẽ sử dụng nền tảng vi xử lí mới của hãng. Android 3.0 được dự kiến sẽ là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy việc kinh doanh tablet của Intel, và dường như phía Intel đã sẵn sàng trong việc bỏ ra hẳn 10 USD hỗ trợ chi phí vận chuyển để thu hút người dùng đến với sản phẩm đầu tiên của hãng.

Giới thiệu Atom E6xx series đầu tiên của Intel được thiết kế dành cho thiết bị Android

Trong khi đó, ARM đang thống trị không gian di động bằng cách cấp giấy phép công nghệ của mình cho các nhóm thứ ba như Nvidia và Qualcomm. Chip ARM đã thể hiện được khả năng tùy biến, hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng và quan trọng nhất là chi phí của chip này hấp dẫn hơn nhiều so với Atom của Intel.

Theo Techspot




Bình luận

  • TTCN (1)
TanKiemVn  1043

danh giới phần cứng và phần mềm đang mong manh hơn bao giờ hết