Windows 8 đã chính thức được giới thiệu. Một trong những mối quan tâm hàng đầu đó chính là tablet chạy HĐH mới của Microsoft. Các kĩ sư và nhà thiết kế của Microsoft và Samsung đã phối hợp để tạo ra tablet đầu tiên thế giới chạy Windows 8.

Bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn cơ bản về tablet đầu tiên chạy Windows 8 mang tên Samsung 700T.

Phần cứng

Tablet Samsung 700T đi kèm với một bộ vi xử lí lõi kép Intel Core-i5 có xung nhịp 1,6 GHz, 4 GB DDR3 RAM, 64 GB SSD, Wi-Fi và khả năng hỗ trợ kết nối 3G. Tablet trang bị màn hình Super PLS có độ phân giải 1.366 x 768 pixel với kích thước 11,6 inch, nặng 909 gram và chỉ dày 12,9 mm. Tablet này bao gồm một bàn phím Bluetooth, bút stylus, docking có chứa một cổng USB, HDMI và kết nối Ethernet. Tablet Windows 8 bao gồm một số các bộ cảm biến phát hiện chuyển động và định hướng.

Samsung 700T bao gồm loa stereo dọc theo phía dưới của thiết bị, cùng với cổng docking. Phía bên trái của tablet được trang bị một cổng sạc pin, nếu bạn không kết nối đến trạm docking, một cổng microHDMI, điều chỉnht tăng/giảm âm lượng, jack cắm tai nghe và một cổng microUSB.

Phía đối diện bao gồm một khe cắm thẻ SIM, khóa định hướng và nút nguồn. Phía trên cùng đi kèm với 2 cổng micro pinhole và khe cắm thẻ microSD. Mặt sau được đánh bóng có một số lỗ thông hơi trên đầu, phía bên và giữa với mục đích giải nhiệt. Phía sau của thiết bị bao gồm một camera để chụp ảnh và quay video. Mặt trước của tablet gồm camera hỗ trợ chat có hình, nút Home và các cảm biến ánh sáng.

Hiệu suất

Samsung 700T rất nhạy và đủ nhanh để chạy Windows 8. Sản phẩm quá đủ mạnh để thực hiện tốt các công việc, nhưng vì đang là bản build nên chạy không thực sự ổ định. Phần cứng mạnh đủ để chạy giao diện máy tính bảng Metro UI và Windows 8 cùng một lúc.

Thiết bị ngoại vi

Tablet Samsung đi kèm với một số thiết bị ngoại vi bổ sung rất hữu ích, bao gồm bàn phím Bluetooth QWERTY tiêu chuẩn, bút số để viết, vẽ và thực hiện các công việc chung trên tablet cũng như một dock đi kèm. Docking là một bổ sung tuyệt vời giúp tablet có thể ở vị trí đứng nhằm hỗ trợ xem video hoặc duyệt web, có một cổng USB, Ethernet, HDMI và jack cắm tai nghe ở phía sau. Cổng xuất tín hiệu HDMI là cách tuyệt vời để hiển thị nội dung video HD trên HDTV để nhiều người xem dễ hơn.

Nhận định chung

Mặc dù Samsung 700T chỉ là thiết bị xem trước nhưng trong tương lai sản phẩm sẽ được lên kệ, đây thực sự là món hàng tuyệt vời để người dùng trải nghiệm sức mạnh của Windows 8 khi hệ điều hành này hoàn thiện. Phần cứng trên thiết bị đều tốt mặc dù chưa được công bố thông tin hoàn toàn. Bên cạnh đó, giá và ngày phát hành thiết bị vẫn đang là một bí ẩn.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (5)
Hero Chou  4805

Em này chạy Windows 8 mượt mà quá, thích ghê. Nhưng cấu hình cao thế sợ pin không dùng được lâu mất. Cần VXL ARM 1,5 GHz, RAM 1 GHz là được rồi. Big Grin

Kiến Văn  41515

Ừm, nếu như đây mà là tiêu chuẩn cho các tablet Windows 8 trong tương lai thì có lẽ quá phí phạm. Tài nguyên như em này để áp dụng cho laptop hay ultrabook thì có phải tốt hơn hay không, một sự lãng phí không cần thiết Smile

Dao Hai Nam  31

"Phía bên trái của viên thuốc được trang bị với một cổng sạc pin" <-- tablet được dịch thành viên thuốc.

phan hoài T  4

đích thị là GG translate

Trần Huệ  26647

Bài dịch ở một số chỗ câu chữ khá lộn xộn và đọc không trôi chảy.
Như "Các kĩ sư và nhà thiết kế của Microsoft và Samsung; "đây thực sự là món hàng tuyệt vời"; "Sản phẩm quá đủ mạnh" - câu này có PR quá không?; "Mặt sau được đánh bóng có một số lỗ thông hơi trên đầu..." .....