Một số công ty Nhật Bản sẽ hợp tác với Samsung để thiết kế chip cho điện thoại thông minh (smartphone) mới và thách thức Qualcomm, tờ Nikkei cho biết.

NTT DoCoMo - nhà mạng di động lớn nhất Nhật Bản - sẽ hợp tác với một số nhà sản xuất phần cứng Nhật Bản và Samsung Electronics (Hàn Quốc) phát triển các chip lõi để sử dụng trong những smartphone tương lai, hôm thứ Hai 12/9/2011, tờ báo kinh tế lớn nhất của Nhật Bản cho biết.

Các công ty nêu trên (trong đó có Fujitsu, NEC và bộ phận di động của Panasonic) sẽ hình thành liên doanh mới để sản xuất chip xử lý các tín hiệu không dây và di động trong thiết bị cầm tay - lĩnh vực hiện do Qualcomm chi phối. Họ đang tiến hành những cuộc thảo luận cuối cùng để hình thành liên doanh tại Nhật Bản vào năm tới. Liên doanh sẽ phát triển, thiết kế và bán chip, và sẽ thuê ngoài việc sản xuất, tờ Nikkei cho biết.

Đầu tư vào dự án sẽ đạt khoảng 30 tỷ Yên (8.121 tỷ đồng), trong đó hơn một nửa là của DoCoMo, tờ báo cho biết.

Các công ty nói trên đang cảnh giác với thị phần ngày càng tăng của Qualcomm trong lĩnh vực chip smartphone. Họ lo ngại điều đó có thể cản trở sự phát triển của điện thoại hoạt động trên các mạng thế hệ kế tiếp. Nikkei cho biết, nhóm công ty này sẽ sử dụng các chip tự sản xuất trong những sản phẩm của mình (như Samsung đang xem xét dùng chúng cho thế hệ smartphone "Galaxy" tiếp theo) và bán ra nước ngoài, đặc biệt tập trung vào Trung Quốc.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)