Theo nghiên cứu được hãng Nielsen vừa công bố hôm qua (12/9), người Mỹ đã dành 53,5 tỷ phút cho Facebook trong tháng Năm.

Facebook cũng là trang web khiến người Mỹ tiêu tốn nhiều thời gian hơn bất kỳ website nào, ngay cả những website đứng thứ hai cũng có khoảng cách rất xa với Facebook. Yahoo chính là website thứ 2 mà người Mỹ thường xuyên truy cập và ở lại với 17,2 tỷ phút; Google đứng thứ 3 với 12,5 tỷ phút.

Người Mỹ giờ đây đã dành gần ¼ tổng thời gian trên Internet vào các trang mạng xã hội và blog. Nielsen cho rằng kết quả đó thể hiện “sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội lên hành vi người dùng, cả online và offline”.

Báo cáo trên đã tìm hiểu các hoạt động trực tuyến của người Mỹ và phát hiện ra gần 4 trong số 5 người dùng Internet Mỹ vào các trang mạng xã hội và blog, chiếm 22,5% tổng thời gian online. Game online đứng thứ 2 với 9,8% và email xếp thứ 3 với 7,6% lượng thời gian.

Ngoài ra, có 70% người trưởng thành dùng mạng xã hội tham gia các hoạt động mua sắm trực tuyến. Nhưng có tới 60% công dân mạng xã hội đưa ra những lời nhận xét về sản phẩm, dịch vụ, gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến các quyết định mua sắm cả online và offline.

Một phát hiện thú vị nữa là trong khi từ trước đến nay hầu hết người dùng mạng xã hội đều truy cập qua máy tính, thì một phân khúc ngày càng lớn dần – khoảng 37% - hiện đang truy cập bằng ĐTDĐ. Số người dùng Internet 55 tuổi và cao hơn truy cập qua ĐTDĐ đã tăng so với cách đây 1 năm.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)