Internet hóa đã làm xuất hiện những dịch vụ có thể giúp bạn tạo một văn phòng ảo trên mạng Internet thật nhanh chóng và dễ dàng. Hãy khám phá xem văn phòng ảo này sẽ giúp gì cho bạn nhé.

Email và Lịch: Google Apps là một ứng dụng cho phép bạn tích hợp cả kho lưu trữ email và tốc độ xử lý nhanh cùng Google Calendar cho thể cho bạn đồng bộ hóa từ di động.

Chat và VoIP: Google Talk được tích hợp trong Google Apps nhưng bạn có thể dùng Skype để VoIP PC2PC hoàn toàn miễn phí và chất lượngq tốt.

Lưu trữ và chia sẻ tập tin trực tuyến: Box.net cho bạn không gian lưu trữ 1 GB và cho phép chia sẻ thông qua Blog, Website với Widget. Chức năng hỗ trợ Resume khi tải tập tin nhanh và thuận tiện nhất.

Hỗ trợ trực tuyến: Chia sẻ màn hình để nhận sự hỗ trợ trực tuyến. Ứng dụng Crossloop (https://www.crossloop.com) cho bạn chia sẻ nhanh màn hình desktop cho người khác thông qua cơ chế xác nhận mã an toàn.

Cao cấp hơn là công cụ SharedView của MS, công cụ này cho bạn truyền tập tin qua lại lẫn nhau thông qua Internet và tạo phòng thoại. Đây là một lựa chọn cho những nhóm văn phòng ảo khi cần liên lạc lẫn nhau.

Và đang là xu thế hiện nay, Brio (http://labs.adobe.com/technologies/brio) cho phép bạn VoIP và Video Call qua Web.

Chia sẻ thư mục mạng: Leaf Networks (http://www.leafnetworks.net) là một lựa chọn. Đây được xem như là một Virtual LAN, cho phép bạn chia sẻ qua mạng các tập tin và cả máy in để hỗ trợ chức năng in từ xa.

PLMĐ



Bình luận

  • TTCN (3)
Minh Đăng

Leaf Networks không hề nói đến giá cả sử dụng, chắc là đang cho dùng miễn phí để lôi kéo người dùng? Về chức năng tạo mạng VPN, nghe nói có Hamachi (http://bit.ly/bsZlfs), bạn nào đã dùng qua có thể so sánh tốc độ được không?

Bổ sung thêm mấy công cụ của 37Signals: Basecamp (http://basecamphq.com) để quản lý project. Highrise (http://highrisehq.com) để theo dõi các luồng thảo luận qua email.

Anh Ngọc  176

Bài hay!

Minh TMA  18

Văn phòng ảo mà không có công cụ quản lý project là thiếu sót lớn.

Basecamp thì phải trả phí hoặc chỉ giới hạn 1 project. Bạn nào biết ứng dụng quản lý project online nào free mà tốt không ?