Tính năng Smart Lists trên Facebook sẽ giúp người dùng phân nhóm bạn bè để quản lí việc cập nhật và chia sẻ thông tin đến các bạn bè, đồng nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập chỉ xem thông tin cập nhật từ danh sách Close Friends (bạn thân). Danh sách Close Friends sẽ được xuất hiện dưới dạng tin riêng. Bạn sẽ nhận được thông báo khi một trong những bạn thân của mình cập nhật một cái gì đó trên Facebook.

Tính năng mới Smart Lists sẽ tự động gom các bạn bè, đồng nghiệp, bạn học cũ, những người cùng một vùng miền hay địa phương nào đó dựa trên các thông tin bạn đưa vào trang cá nhân của mình.

Và Facebook sẽ để Smart Lists tự động đối chiếu danh sách, nhưng bạn sẽ có thể chỉnh sửa danh sách của mình sao cho phù hợp. Nếu bạn thêm người vào một danh sách Acquaintances (những người quen biết), bạn sẽ chỉ thấy các những cập nhật quan trọng nhất từ người này.

Nếu bạn không muốn chia sẻ bất cứ điều gì với bạn mình, nhưng không muốn xóa họ, bạn có thể đặt họ vào danh sách Restricted (hạn chế) và họ sẽ chỉ thấy bài viết public của bạn.

Bạn sẽ có thể lựa chọn ức độ chia sẻ với những người bạn của mình từ Smart List đến Accquaintances, bất cứ khi nào bạn cập nhật thông tin lên Facebook của mình. Bạn sẽ toàn quyền quản lí các danh sách của bạn, nhưng Facebook cho biết hãng này cũng sẽ hỗ trợ bạn bằng cách đưa ra gợi ý tốt nhất.

Trong một bài blog trên trang web của Facebook, Blake Ross cho biết: “Trong tuần này, việc cập nhật thông tin từ những người bạn của mình cũng như việc chia sẻ thông tin đến đúng đối tượng sẽ dễ dàng hơn với chức năng Smart List”.

Theo ICTworld



Bình luận

  • TTCN (0)