Intel đang tiếp tục thúc đẩy các nhà sản xuất PC sắp tới sử dụng kiến trúc "Ultrabook" để thiết kế các máy tính xách tay mỏng và nhẹ.

Theo báo cáo của Thisismynext.com thì tại diễn đàn phát triển Intel, Giám đốc điều hành Paul Otellini tuyên bố Intel sẽ ra mắt một số chíp tiết kiệm điện năng nhưng tốc độ xử lí lại nhanh hơn những chíp hiện nay. Vào năm 2012, Intel có kế hoạch ra mắt bộ xử lí mang tên Ivy Bridge. So với dòng vi xử lí Sandy Bridge được sản xuất với cấu trúc 32 nm thì chíp Ivy Bridge lại được sản xuất với cấu trúc 22 nm. Điều này sẽ cho phép bộ vi xử lí mới này có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn rất nhiều so với các chíp trước đây.

Ngoài ra, Intel cũng tuyên bố rằng công nghệ Tri-Gate sẽ cho phép sản xuất chip Ivy Bridge với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Otellini cho biết rằng việc sản xuất bộ vi xử lí Ivy Bridge sẽ được bắt đầu trong quý IV năm 2011. Thisismynext.com đã dự đoán tại triển lãm thương mại CES vào tháng giêng năm 2012 sẽ xuất hiện những sản phẩm đầu tiên là các máy tính xách tay sử dụng bộ vi xử lí Ivy Bridge.

Bước nhảy vọt lớn tiếp theo của Intel đó là vào năm 2013 hãng này sẽ cho ra mắt bộ vi xử lí Haswell. Theo Otellini, máy tính xách tay sử dụng chíp Haswell chính là bộ vi xử lí hiện hành thứ hai mươi. Intel dự đoán rằng những máy tính xách tay như vậy có pin sẽ kéo dài cả ngày khi sử dụng máy liên tục và pin sẽ dự trữ được trong suốt 10 ngày.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (5)
Nguyễn Cơ Thạch  4

rất tuyệt

Tôi thấy người viết bài này hình như copy bài khác dán vào chứ ko đọc và biên tập lại.vd:" So với dòng vi xử lí Sandy Bridge được sản xuất với cấu trúc 32 nm thì chíp Sandy Bridge lại được sản xuất với cấu trúc 22 nm.".Tôi nghĩ người đăng bài lần sau phải xem kĩ trước khi dán.
Nếu mai mốt có công nghệ này thì tôi sẽ bán cái laptop này liền.xài được có 3h là hết.lúc nào cũng kè kè cái đồ sạc.thiệt chán.

Trần Nhất Phú  353

Sorry!

không phải Sandy bridge mà Ivy Bridge. Cảm ơn đã nhắc nhở.

Lê Vũ  331

Lam nhu chi co kai chip la xai dien khong bang,con nhieu yeu to nua chu bo!!!

Hero Chou  4805

Máy mình sau 2 năm giờ dùng được nửa tiếng, Sad thành PC mất rùi.
Không chỉ VXL tiêu thụ điện, muốn tăng thời gian sử dụng cần một giải pháp tổng thể cho tất cả các bộ phận, nhất là màn hình, ổ cứng, VGA, kết nối 3G và Wi-Fi. Hy vọng những chiếc tablet PC Win8 sẽ có pin nửa ngày, vậy là tốt rồi

Trần Khánh Loan Nhi  2

Không gì là không thể!

Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.