iPhone 4 và Galaxy S II. Ảnh: PC World.

Cục quản lí tiêu chuẩn quảng cáo ở Anh (ASA) khẳng định, smartphone hơn 1 năm tuổi của Apple vẫn giữ danh hiệu "gầy" nhất hiện nay.

iPhone 4 ra mắt vào tháng 6 năm ngoái và Giám đốc điều hành Steve Jobs không ngần ngại cho rằng đây là điện thoại thông minh mỏng nhất với độ dày phần thân là 9,3 mm. Đầu năm 2011, tại triển lãm Mobile World Congress ở Tây Ban Nha, Samsung trình làng Galaxy S II với thiết kế rất mỏng.

Samsung có yêu cầu ASA gỡ bỏ danh hiệu smartphone mỏng nhất của iPhone 4 và thay vào bằng Galaxy S II. Tuy nhiên, cục quản lí ở Anh đã khước từ thẳng thừng lời đề nghị trên. Nguyên nhân là Galaxy S II dày khoảng 8,71 mm ở phần thân nhưng đến đoạn đuôi nó lại phình ra đến 9,91 mm. Trong khi của iPhone 4 độ dày đồng bộ là 9,3 mm.

"Khách hàng không thực sự quan tâm đến phần mỏng nhất mà là toàn bộ kích cỡ, một đặc điểm quan trọng nhất của thiết bị để đánh giá về khả năng cho vào túi quần hoặc túi xách", đại diện của ASA dẫn lời biện hộ của Apple. Công ty này tính chiều dày điện thoại ở vị trí dày nhất.

Vào đầu năm, ASA cũng từ chối cho Motorola quảng cáo điện thoại Atrix 4G là mạnh nhất vì hiệu năng thua xa Galaxy S II của Samsung.

ASA là cơ quan quản lí mọi quảng cáo ở Anh, giúp ngăn chặn những hình thức quảng bá không đúng tiêu chuẩn, sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm cho khách hàng.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (4)
suzuya  221

hay quá

vậy là mấy bác ss galaxys2 hết nổ rồi nhé,đẳng cấp là mải mải Smile Apple IPhone

Hải Nam  30903

S II vẫn mỏng hơn. 90% diện tích của nó mỏng hơn iPhone 4, chỉ có 1 đoạn nhỏ là dày hơn thôi. Khắt khe "đoạn dày nhất" làm gì...

Kiến Văn  41515

Nhìn lại vẫn thấy cái phần dày của S2 có ích ra phết, cầm không bị trượt khỏi tay.

Hero Chou  4805

Không phải nổ,mà là thực tế nó hơn. còn những ifan mù quáng thì chịu thôi Big Grin