Dù iPhone đang là mặt hàng smartphone rất hấp dẫn trên thị trường, nhưng vị chủ tịch khối di động toàn cầu của hãng HTC, Martin Fichter lại đưa ra một quan điểm trái ngược, rằng iPhone…chẳng là gì nếu xét thêm yếu tố tuổi tác.

Tại Hội thảo Tương lai di động tổ chức ở Seattle, Fichter đã chia sẻ câu chuyện của con gái đang học tại trường Reed College ở Portland.

Fichter nói rằng ông đã thực hiện một cuộc khảo sát với bạn bè của con mình tại khu kí túc, và qua đó có thể thấy một xu hướng mới đang xuất hiện trong các bạn trẻ này.

Đó là “chẳng ai trong số những thanh niên đó có iPhone. Vì họ nói rằng 'bố cháu có iPhone rồi, ' vậy nên họ không còn hứng thú với mẫu smartphone đó nữa. Thay vào đấy, họ dùng smartphone của HTC, Samsung, hay thậm chí cả các thiết bị của một số nhà sản xuất Trung Quốc nữa. ”

Bên cạnh quan điểm “iPhone chỉ dành cho người lớn tuổi, ” Fichter còn chỉ ra rằng iPhone quá đắt tiền so với những mẫu smartphone Android tiện dụng và bình dân khác, vậy nên giới trẻ có xu hướng khám phá các sản phẩm trẻ trung, thú vị và hợp túi tiền hơn so với iPhone.

Chắc hẳn thông tin do vị chủ tịch HTC mang lại sẽ khiến Apple phải bận tâm, bởi những “người trẻ” sẽ quyết định thành công trong tương lai của “Quả táo, ” và nếu như lúc này họ đã tỏ ra “phớt lờ” iPhone, thì chẳng có gì chắc chắn khi nhiều tuổi hơn, họ sẽ dành nhiều sự yêu mến hơn cho chiếc smartphone của Apple.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (0)