Dù mới chỉ là bản dùng thử đầu tiên được công bố, hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft vẫn hoạt động mượt mà trên laptop 13 inch của Apple.

Ngay khi Windows 8 xuất hiện, nhiều người đã băn khoăn liệu họ có thể cài phần mềm này trên phần cứng máy Mac. Trang PC Magazine đã thực hiện thành công thông qua driver Boot Camp mới nhất của Apple. Hệ thống chạy trơn tru, ổn định, không nóng, chưa vấp phải lỗi màn hình xanh (BSOD) và cũng chưa có ứng dụng nào gặp sự cố trong quá trình thử nghiệm.

Tuy nhiên, Windows 8 không nhận diện được một số thành phần trên MacBook Air là loa, đầu đọc thẻ SD, webcam và Bluetooth. Thời gian khởi động máy mất 45 giây.

Ảnh
Quá trình cài đặt mở đầu với các điều khoản về bản quyền hệ điều hành.
Ảnh
Bắt đầu cài.
Ảnh
Sau khi cài xong, hệ thống yêu cầu khởi động lại.
Ảnh
Windows khuyến cáo đây mới chỉ là bản xem trước dành cho các nhà phát triển, tức chưa phải bản Beta (thử nghiệm đại trà cho người dùng).
Ảnh
Các bước thiết lập cơ bản.
Ảnh
Lựa chọn kết nối Wi-Fi.
Ảnh
Màn hình chia ô (Tile) phong cách Metro thay cho các icon của Windows cũ.
Ảnh
Nút Start vẫn ở nguyên vị trí từ nhiều năm nay, nhưng thanh Taskbar đã biến mất.
Ảnh
Ứng dụng chơi Piano.
Ảnh
Ứng dụng theo dõi chứng khoán được thiết kế sinh động.
Ảnh
Giao diện desktop truyền thống.
Ảnh
Giao diện hoàn toàn mới cho ứng dụng Twitter.
Ảnh
Ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
Ảnh
Khám phá sâu Device Manager, người dùng sẽ nhận thấy, dù được khoác lên mình chiếc áo sinh động và mới mẻ, bên trọng Windows 8 vẫn giữ phong cách sản phẩm của Microsoft.
Ảnh
Microsoft vẫn đang trong quá trình xây dựng kho ứng dụng, nhưng đây là thông tin mà người sử dụng chào đón bởi khi Windows Store ra đời, họ sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm các phần mềm theo nhu cầu tại một nơi nhất định.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)