Chip lõi tứ 2,5GHz của Qualcomm sẽ ra mắt vào năm sau. Ảnh: Pocket-lint.

Phiên bản lõi tứ của dòng chip Qualcomm S4 có tốc độ lên tới 2,5 GHz, trong khi S1, S2, S3 lại dành cho các thiết bị ở thị trường phổ thông.

Trong sự kiện Innovation Qualcomm tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nhà sản xuất chip này cho biết sẽ tung ra vi xử lý 2,5 GHz quad-core vào năm 2012. Những mẫu vi xử lý này sử dụng cấu trúc Krait thế hệ mới cho phép tốc độ tăng gấp đôi so với những dòng hiện tại.

Dòng chip S4 có cấu trúc Krait sử dụng công nghệ 28 nm và được chia thành các phiên bản: lõi đơn, lõi kép, lõi tứ với tốc độ lên tới 2,5 GHz đi kèm với GPU Andreno. Những mẫu chip này hỗ trợ 3D, full 1080p HD, các kết nối như 3G, LTE và những tính năng tiêu chuẩn khác.

Ngoài thế hệ chip S4 cao cấp, Qualcomm còn đưa ra những mẫu chip khác có giá rẻ hơn, yếu hơn dành cho các thiết bị dành cho thị trường phổ thông bao gồm S1, S2, S3. Những model này sẽ được đưa tới tay các nhà sản xuất cuối năm nay và xuất hiện trên các thiết bị vào đầu 2012. Slashgear dự đoán những sản phẩm chạy chip 2,5GHz có thể sẽ được ra mắt tại sự kiện Mobile World Congress diễn ra vào tháng 2 năm sau.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)