Từ đầu tháng 4/2011 đã có lời đồn dại về lỗi màn hình xanh cổ điển của hệ Windows sẽ trở thành “lỗi màu hình đen” trên Windows 8.

Và đến ngày 14 vừa qua, tin đồn này đã chính thức được đính chính khi phiên bản developer build được tung ra. Có vẻ Microsoft đã quyết vẫn gắn bó với màu xanh cổ điển này. Tuy nhiên, “lỗi màu hình xanh” trên Windows 8 sẽ có những thay đổi mới mẻ hơn. Thay vì phải bắt người dùng lo sợ, mệt mỏi vì lo mất dữ liệu khi gặp phải gặp “lỗi màn hình xanh” thì bây giờ Microsoft có lựa chọn "từ bi" hơn.

Không giống như “lỗi màn hình xanh” truyền thống, “lỗi màn hình xanh” (BSoD) trên Windows 8 sẽ có khuôn mặt buồn cau có và nhấp nháy, ngoài ra còn cung cấp những thuật ngữ giúp người dùng tìm hiều sâu hơn những gì vừa xảy ra với Windows. Với Windows 8, khi gặp lỗi “BsoD”, người dùng sẽ có khoảng thời gian ngắn để lưu công việc đang dang dở của họ trước khi máy tình khởi động lại, và đây cũng chính là điểm mới của phiên bản hệ điều hành này.

Theo TechCurnch



Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

lừa đảo

hồi trước thì bảo sẻ ko có màn hình xanh, giờ thêm mấy cái dấu hiệu này vào thì có ý nghĩa gì

Lê Vũ  331

chả có gì mới về công nghệ ở đâu cả,chỉ thay đổi cái hình nền thôi...lúc nào mà win không còn lỗi đó nữa MỚI gọi là .....