Stevie cảm ơn Steve Jobs vì đã giúp cho người khuyết tật dễ tiếp cận được với iPhone và iPad. Ảnh: Intomobile.

Steve Wonder cảm ơn Steve Jobs vì đã giúp cho những người khuyết tật dễ dàng tiếp cận dược với iPhone và iPad.

Theo Pcworld, từ trước tới nay Apple vốn nổi tiếng với các sản phẩm được thiết kế chu đáo. Nhờ đó, những người tàn tật có thể dùng thiết bị của họ mà không gặp bất kì khó khăn gì khi sử dụng. Vì coi trọng tới việc tiến cập người dùng nên "Quả táo" luôn dành một trang về công nghệ hỗ trợ trên webiste của mình.

Trang web được hãng miêu tả như sau:

"Apple đưa các công nghệ hỗ trợ và coi chúng là những tính năng chuẩn trên những sản phẩm của mình, người dùng không phải trả thêm bất kì khoản chi nào cho những tính năng trên. Ví dụ, iPhone, iPad, iPad và Mac OS X cho phép phóng to màn hình và Voice Over (công nghệ truy cập qua màn hình điện thoại dành cho người khiếm thị). Để hỗ trợ những người bị khuyết tật về nhận thức, mỗi chiếc máy tính Mac đều có thêm một giao diện thay thế được đơn giản hoá để người dùng dễ dàng hơn trong thao tác.

Apple vẫn tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn cao về truy cập thiết bị. Có thể kể đến một số phát minh như phần mềm đọc chữ trên màn hình có thể điều khiển được bằng cử chỉ hay tính năng "braille mirroring" dành cho trẻ khiếm thị hoặc khiếm thính giúp chúng có thể làm việc với nhau trên một chiếc máy tính duy nhất cùng lúc... "

Ảnh
Apple có hẳn một trang hỗ trợ riêng trên website dành cho những người khuyết tật khi dùng sản phẩm.

Gần đây có rất nhiều câu chuyện tranh luận về việc iPad ảnh hưởng thế nào đối với người khiếm thị. Ví dụ có một người phụ nữ một bên mắt bị mắc chứng "thoái hoá điểm vàng" và nhờ iPad chị đã nhìn được mặt những đứa con của mình lần đầu tiên sau hơn 30 năm.

Stevie Wonder đã cảm ơn Steve Jobs vì những công nghệ hỗ trợ mà Apple đem lại trên sản phẩm của mình. "Và tôi muốn tất cả chúng ta hãy cùng giúp đỡ cho một người hiện ốm rất nặng... Công ty của ông ấy đã chấp nhận mọi thách thức để giúp cho tất cả người dùng tiếp cận được với mọi sản phẩm của mình", ông nói. "Không có gì bạn làm trên iPhone hoặc iPad mà tôi không làm được".

Stevie Wonder là nhà sản xuất âm nhạc, đồng thời là ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng của Mỹ. Ông bị khiếm thị từ năm 11 tuổi.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (1)
yaua  104

Tuyệt vời !

Apple thật sự lớn cả trong tim mọi người chứ không chỉ bằng USD.