Ảnh: Time.

Ngày càng có nhiều khán giả truyền hình chuyển sang sử dụng Internet để thưởng thức video, ca nhạc và phim truyền hình nhiều tập, cuộc thăm dò mới nhất của Harris Interactive cho biết.

Trong năm qua, YouTube tiếp tục khẳng định vị thế "Điểm đến số 1" của video trực tuyến. Các công cụ tìm kiếm video và dịch vụ IPTV cũng dần chinh phục được một số lượng khán giả trung thành nhất định.

"Trong số 2455 người Mỹ trưởng thành mà chúng tôi phỏng vấn, có tới 65% đã từng xem video clip trên YouTube. Tỷ lệ này tại cùng kỳ năm ngoái chỉ là 42%", đại diện Harris Interactive cho biết.

"Xem video trực tuyến dường như đã trở thành một thú tiêu khiển mới của công chúng, nhất là trong bộ phận giới trẻ". 50% số người trong độ tuổi từ 18-24 tuyên bố họ thật sự thích thú khi tình cờ phát hiện được một video clip hấp dẫn trên mạng.

"Họ rất tự hào với phát kiến của mình và sẵn sàng chia sẻ nó với bạn bè", Harris Interactive cho biết. Chia sẻ đã trở thành một thao tác không thể thiếu đối với công chúng của video trực tuyến.

Sẵn sàng xem nếu có link

Có tới hơn 42% khán giả của YouTube khẳng định họ ghé thăm website này "một cách thường xuyên", tăng 9% so với năm ngoái.

"YouTube là điểm đến được yêu thích nhất, vì người dùng có cảm giác như họ có thể tìm thấy bất cứ đoạn video clip nào tại đây, từ nghiêm túc nhất cho đến nhí nhố nhất".

Ngoài YouTube, 43% số người được hỏi cũng từng xem video trên website của một kênh truyền hinh, 35% xem clip trên các website tin tức và xấp xỉ 30% xem trên những công cụ tìm kiếm như Yahoo và Google.

Những người được hỏi cho biết họ sẵn sàng xem phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập qua mạng nếu như tìm được đường link, do các nội dung này không bị can thiệp bởi quảng cáo và không chịu ảnh hưởng bởi thời gian chiếu như trên truyền hình truyền thống.

Tỷ lệ hứng thú dành cho các đoạn video tự chế, thời sự và sự kiện thể thao, tuy vậy, thấp hơn một cách tương đối.

Trọng Cầm (Theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)