Ngày 19/9 tại Frankfurt (Đức), Nokia đã công bố Nokia Car Mode - một ứng dụng đơn lẻ được tối ưu hóa để sử dụng các điện thoại thông minh Nokia trong xe hơi.

Nokia Car Mode có một giao diện được đơn giản hóa việc truy cập và sử dụng Nokia Drive (điều hướng dành cho xe hơi với hướng dẫn bằng giọng nói Nokia Maps), các cập nhật giao thông, âm nhạc và cuộc gọi thoại trong khi lái xe. Nokia Car Mode sẽ sẵn sàng để tải xuống từ Nokia Ovi Store trong quý 4/2011 cho các điện thoại dựa trên Symbian Belle.

Nokia Car Mode là giải pháp thương mại đầu tiên hỗ trợ MirrorLink, trước đây được biết đến với tên gọi Terminal Mode. MirrorLink là một nền tảng chuẩn kết nối điện thoại thông minh và xe hơi được hơn 20 nhãn hiệu lớn toàn cầu áp dụng trong nhiều ngành thuộc phạm vi Car Connectivity Consortium (CCC). Với MirrorLink, có thể kết nối điện thoại thông minh với các màn hình trong xe hơi, hệ thống điều khiển xe và hệ thống âm thanh trên xe.

Trong số những sản phẩm thương mại được giới thiệu tại IAA còn có thiết bị ICS-X8 mới của Alpine, một đơn vị được gắn vào bảng điều khiển cho phép lái xe trang bị thêm các tính năng MirrorLink và điện thoại rảnh tay Bluetooth. Sau khi kết nối điện thoại thông minh Nokia với Alpine ICS-X8, người tiêu dùng có thể sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh một cách trực giác và an toàn từ màn hình lớn 7 inch có độ phân giải cao của ICS-X8.

Ingmar Heck, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Alpine Electronics tại châu Âu cho biết: “ICS-X8 được trang bị MirrorLink cho phép người sử dụng tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số gồm các ứng dụng di động và hệ thống thông tin giải trí của xe. Những người sử dụng sở hữu một điện thoại thông minh Nokia tương thích có thể kết nối điện thoại với ICS-X8 và điều hướng bằng Nokia Drive cũng như sử dụng Nokia Music để thưởng thức toàn bộ âm nhạc lưu trên điện thoại trong khi lái xe. Nokia Drive còn có thể kết nối với bộ tiếp sóng GPS của xe, cho phép điều hướng chính xác trong những khu vực sóng yếu.”

Alpine ICS-X8 sẽ có mặt tại các đại lý ủy quyền của Alpine vào tháng 11. Vui lòng truy cập www.alpine-europe.com để tìm nhà bán lẻ.



Bình luận

  • TTCN (0)