Tính năng Hangout trên điện thoại Android

Sau 3 tháng thử nghiệm và hạn chế người dùng, mạng xã hội Google+ đã chính thức mở cửa cho mọi người đăng kí tham gia.

Viết trên blog chính thức của hãng, Vic Gundotra, phó chủ tịch mảng xã hội của Google cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm 99 tính năng khác nhau trong quá trình ban đầu của mạng xã hội Google+. Giờ đây, tính năng thứ 100 được xuất hiện: mở cửa cho mọi người”.

Ngoài việc mở cửa cho cộng đồng đăng kí, Google+ còn cải thiện tính năng chat video Hangouts (tính năng được đánh giá là nổi trội và là “át chủ bài” trong trận chiến với Facebook), cho phép người dùng sử dụng tính năng này trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android (phiên bản 2.3 trở lên).

Google+ cũng tích hợp thêm tính năng tìm kiếm, cho phép tìm kiếm nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội này cũng như trên toàn bộ các trang web của Internet. “Chỉ việc gõ nội dung bạn cần tìm kiếm vào hộp tìm kiếm của Google+, chúng tôi sẽ trả về kết quả mà người dùng khác đã đăng tải cũng như những nội dung phổ biến trên các website” - Gundotra viết.

Mặc dù Google+ hạn chế số người dùng tham gia trong quá trình thử nghiệm, chỉ những ai nhận được thư mời mới được phép đăng kí và tham gia mạng xã hội này, ngay trong tháng đầu tiên được ra mắt, Google+ đã nhanh chóng đạt được 20 triệu người dùng.

Nhưng kể từ đó, mạng xã hội này dường như mất đi sức nóng của mình, khi số người dùng có xu hướng chững lại, cũng như hoạt động của thành viên không quá sôi động như những gì Google đã dự tính.

Một trong những lí do chính khiến điều này xảy ra đó là Google đã đóng cửa mạng xã hội của mình quá lâu, trong khi nhiều người lại nóng lòng muốn thử nghiệm điều mới lạ. Giờ đây, với việc mở cửa Google+ ra cộng đồng, Google đã chấp nhận bắt đầu “cuộc chơi”, và nếu Google+ vẫn thất bại thì có lẽ chẳng còn lí do nào để ngụy biện cho thất bại này của Google.

Bạn có thể truy cập vào https://plus.google.com/ để đăng kí và tham gia mạng xã hội Google+.

Theo Dân Trí (Mashable).



Bình luận

  • TTCN (0)