Lõi thứ 5 trên vi xử lí lõi tứ Cortex A9 của Nvidia dùng để chạy những tác vụ đơn giản, tiết kiệm năng lượng cho thiết bị trong chế độ chờ.

Ngoài bốn lõi chính hiệu suất cao trong vi xử lí lõi tứ Cortex A9 (thuộc Dự án Kal El) sẽ được tích hợp thêm một lõi thứ 5. Lõi đồng hành trong Cortex A9 có tên gọi Core 1 Companion với thiết kế đặc biệt để xử lí các nhiệm vụ đòi hỏi năng lực xử lí thấp để giảm thiểu năng lượng tiêu thụ trong quá trình hoạt động của thiết bị ở chế độ chờ.

Tần số hoạt động tối đa của lõi Companion được giới hạn ở mức 500 MHz. Nó cung cấp hiệu suất cao hơn và hiệu quả cao hơn cho mỗi watt điện khi chạy các nhiệm vụ thông thường, chẳng hạn như push email, đồng bộ Twitter/Facebook, wedgets, các ứng dụng đang chạy nền và hình nền động…

Khi người dùng thực hiện các tác vụ đòi hỏi năng lực xử lí cao, như chơi game, duyệt web, chuyển mã/chỉnh sửa âm thanh và video, xem phim 3D, mô phỏng và xử lí hình ảnh…, vi xử lí Cortex A9 sẽ tự đồng chuyển sang 4 lõi chính và tạm ngừng lõi Companion. Việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của máy hiện tại và các ứng dụng không cần nâng cấp mà vẫn có thể dùng lõi thứ 5 của vi xử lí Cortex A9.

Nvidia cho biết, hiệu suất của vi xử lí Cortex A9 vượt vi xử lí lõi kép Tegra 2 50% và tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo ICTworld



Bình luận

  • TTCN (0)