Những máy này nằm trong số 5.000 mẫu xem trước được Microsoft phát miễn phí cho các nhà phát triển tại hội nghị BUILD diễn ra vào tuần trước.

Nếu bạn đang nôn nóng muốn có được một máy tính bảng Windows 8, ngay bây giờ bạn có thể mua được một chiếc Samsung Series 7 700T trên eBay với giá với 2.000 USD.

Hiện đã có một số người tham dự hội nghị BUILD đang tìm cách “qui ra thóc” với món quà tặng hào phóng của Microsoft. Đã có người thành công trước khi bài báo này được viết.

Tuy nhiên, bạn vẫn còn thời gian để cân nhắc nếu thực sự quan tâm. Hiện tại, mới chỉ có một máy là có tùy chọn mua ngay (Buy It Now), với mức giá ngất ngưởng 3.500 USD. Tất cả những sản phẩm còn lại đang được bán đấu giá cho người trả giá cao nhất, với mức giá khởi điểm từ 2.000 đến 2.300 USD tùy từng người bán.

Vậy, bạn sẽ nhận được gì với số tiền tối thiểu 2.000 USD? Trước hết, bạn sẽ nhận được một thứ tương tự thiết bị đã được lên kế hoạch sẽ lên kệ hàng vào ngày 2/10 tới. Khác biệt chỉ là sản phẩm thương mại tới đây được cài sẵn Windows 7. Tuy nhiên, model 700T chạy Windows 7 sẽ có giá bán lẻ là 1.100 USD, thấp hơn gần một nửa so với giá đang chào bán trên eBay.

Vậy tại sao không chờ thêm vài tuần nữa để mua máy tính bảng Windows 7, rồi tải về miễn phí và cài đặt bản xem trước dành cho nhà phát triển của Windows 8 từ trang web của Microsoft?

Thực ra, không rõ Samsung và Microsoft đã tinh chỉnh ra sao để máy tính bảng Samsung chạy được với Windows 8, vì vậy mẫu tính bảng chạy Windows 8 của Samsung, dù là bản xem trước vẫn có giá trị riêng của nó.

Nhưng hành động trục lợi từ quà tặng này có vẻ không hợp với phong cách của dân chơi công nghệ. Đây là mẫu máy tính bảng đầu tiên được cài sẵn Windows 8. Và, những kẻ đam mê công nghệ thì luôn ao ước mình là người đầu tiên sở hữu một món đồ công nghệ mới hào nhoáng.

Thiết bị

Máy tính bảng Samsung chạy Windows 8 bán trên eBay có cấu hình như sau: màn hình 11,6-inch với độ phân giải 1366 x 768, bộ xử lý Intel Sandy Bridge Core i5-2467M 1.6 GHz, bộ nhớ 4GB RAM, ổ cứng 64GB; có các cổng USB, microSD, và HDMI.

Ngoài ra, kèm theo còn có một bàn phím không dây Bluetooth, một đế mở rộng (dock) tích hợp các cổng USB, HDMI và Ethernet, và một bút cảm ứng.

Thấy gì

Giả sử bạn may mắn sở hữu được chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 của Samsung, sẽ có nhiều điều khiến bạn hài lòng, nhưng cũng có một số nhược điểm theo PCWorld là trầm trọng đối với 700T chạy Windows 8, sau khi họ đã chạy thử nghiệm.

Bạn có thể mong đợi việc xử lý hình ảnh và văn bản tốt hơn so với iPad và máy tính bảng Android như Tab Galaxy 10.1. Bạn được tận hưởng giao diện Metro trực quan của Microsoft, lấy cảm hứng từ Windows Phone 7.

Nhưng 700T nặng hơn nhiều so với các máy tính bảng khác, thiết bị nặng khoảng 900g, trong khi iPad 3G chỉ ở mức 615g. Quạt làm mát của thiết bị phát ra khá nhiều tiếng ồn. Và thêm một điều nữa là thời lượng pin quá ngắn, chỉ duy trì hoạt động được trong khoảng từ 2,5 đến 3 giờ.

Tuy nhiên, tin tốt là Microsoft vẫn đang tiếp tục cập nhật Windows 8, do đó hy vọng thời lượng pin và các vấn đề khác về hiệu năng có thể được cải thiện trong vài tuần tới.

Theo PCworld VN



Bình luận

  • TTCN (0)