Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli, Apple đã leo lên vị trí thứ 5 về số lượng xuất xưởng máy tính cá nhân (PC) trên toàn cầu. Máy tính Mac đã xuất xưởng khoảng 3,8 triệu chiếc ở quý 2 năm nay.

Lenovo vẫn giữ vị trí thứ 3, chỉ đứng sau HP và Dell, nhưng vượt qua được Acer và Asus. Còn Apple đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 2 năm nay.

Trong số liệu của IHS iSuppli, số lượng tiêu thụ PC của Apple trong quý 2 năm nay đạt khoảng 3,8 triệu chiếc, tăng 13,6% so với quý 2 năm ngoái là 3,3 triệu chiếc. Apple đạt thứ hạng cao nhất là đứng thứ 3 về mức tiêu thụ máy tính để bàn trong "top 10" nhà sản xuất thiết bị gốc, và chỉ có Lenovo cùng một công ty Trung Quốc khác là Haier, mở rộng được thị trường. Apple cũng có sức tăng trưởng mạnh nhất khi đứng thứ 3 về số lượng tiêu thụ MTXT, chỉ chịu đứng sau Lenovo và Samsung.

Nhà phân tích của IHS iSuppli nhận định sự tăng trưởng của Apple chủ yếu là do sản phẩm của Apple đang là niềm “ao ước” của nhiều người và vẫn tiếp tục hấp dẫn người sử dụng, mặc dù nhu cầu của thị trường có vẻ yếu hơn trước. Lenovo vẫn tăng đều đặn, với mức tăng 20% so với năm ngoái, số lượng tiêu thụ khoảng 10,2 triệu chiếc PC trong quý 2 năm nay so với 8,3 triệu so với cùng kì năm ngoái. Trong lúc đó, Acer bị sụt giảm, từ mức tiêu thụ đạt được 11,1 triệu chiếc trong quý 2 năm ngoái, giờ chỉ còn 8,8 triệu chiếc ở quý 2 năm nay.

iSuppli cho rằng nhìn chung thị trường PC có vẻ khả quan, đặc biệt là 2 nhà cung cấp hàng đầu: HP với mức tiêu thụ đạt 15,3 triệu chiếc và Dell đạt 11,1 triệu chiếc ở quý 2 năm nay. Trong suốt 3 tháng đầu tiên của năm, mức tiêu thụ PC dường như ổn định, nhưng kể từ quý 2 năm nay thì thị trường PC toàn cầu đã tăng trưởng trở lại với tổng số tiêu thụ đạt 85,6 triệu chiếc, tăng 3,7% so với năm ngoái là 82,6 triệu chiếc.

Ngành công nghiệp PC hiện đang trên đà tăng, một phần là do các bộ phận công nghệ thông tin ở các doanh nghiệp đang muốn thay mới cho phần cứng của họ. Nhờ nhu cầu tăng này nên HP và Dell vẫn tiếp tục là 2 công ty dẫn đầu thị trường PC toàn cầu.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)