Một báo cáo mới đây cho biết, Microsoft đang chịu lỗ 1 tỉ USD hàng quý cho Bing, cỗ máy tìm kiếm của công ty, tổng thiệt hại hiện đã lên tới 5,5 tỉ USD.

Kết quả này được đưa ra bởi CNN Money sau khi đã tính tổng thiệt hại Microsoft gặp phải với Bing và cho biết thêm cỗ máy tìm kiếm của hãng này chưa bao giờ kiếm được lãi.

comScore cho biết hệ thống tìm kiếm của Microsoft hiện chiếm 14,7% thị trường, trong khi đó của Google là 64,8%. Mặc dù có sự chênh lệch lớn ở tỉ lệ phần trăm thị phần giữa 2 công ty nhưng Microsoft đang có sự tăng trưởng. Một trong những nguyên nhân cho sự tăng trưởng này đó là việc hãng bắt tay với Yahoo, cung cấp các tính năng tìm kiếm cho Yahoo.

Nói về Bing, Stefan Weitz, giám đốc hệ thống tìm kiếm của Microsoft, nói với CNN: “Thử thách đặt ra cho chúng tôi nằm ở việc không có người dùng nào góp ý cho hệ thống tìm kiếm tốt hơn. Họ chỉ dùng những thứ đã có sẵn. Chúng tôi thường xuyên phải nghĩ ra cách làm thế nào để hoàn thiện bộ máy tìm kiếm. Trong khi đó, người dùng luôn muốn dùng những bộ máy tìm kiếm tốt nhất”.

Không có nghi ngờ gì việc Microsoft đang muốn vực dậy hệ thống tìm kiếm của mình, tuy nhiên để lấy lại thị phần, đó không phải là điều đơn giản.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Bing vẫn đang tăng trưởng về thị phần, ủng hộ cho Bing, mỗi tội hỗ trợ Việt Nam chưa được tốt lắm Sad

nguyễn hoàng giang  47

Ủng hộ bing.