Phiên bản thứ ba của gia đình smartphone Android của Google dự kiến sẽ được sản xuất bởi Samsung có tên gọi Nexus Prime được xem là chiến hạm mới cho dòng điện thoại Android với phiên bản hệ điều hành ICS.

Chính Samsung cũng đã khẳng định rằng một điện thoại dưới tên Nexus Prime tồn tại trong danh sách các thiết bị của công ty trên trang web mình nhưng sự hỗn hợp các chi tiết kỹ thuật có thể khiến nhiều người thấy khá kỳ lạ.

Và cho dù có hay không sự thực Samsung sản xuất Nexus Prime thì các dấu hiệu cho rằng gần như chắc chắn điện thoại này sẽ trang bị phiên bản Android 4.0 với tên mã Ice Cream Sandwich (ICS).

Dưới đây là những gì mà chúng ta biết về chiếc điện thoại Nexus Prime của Google

Thông sỗ kỹ thuật

Không có gì ngạc nhiên khi Nexus Prime sẽ cung cấp một thông số kỹ thuật nhảy vọt so với các điện thoại Android hiện tại. Nhiều khả năng đây sẽ là điện thoại đầu tiên trang bị màn hình hiển thị có độ phân giải HD 720p (trừ phiên bản LG HD LU6200 được).

Tất nhiên các thông số kỹ thuật của sản phẩm vẫn chưa được xác nhận, nhưng các thông tin rò rỉ gần đây nhất cho thấy điện thoại sẽ được trang bị vi xử lý Texas Instruments OMAP lõi kép có tốc độ 1,5 GHz. Và nhiều khả năng điện thoại sẽ được trang bị một pin lớn hơn.

Và nếu Nexus Prime hỗ trợ hiển thị nội dung HD thì một màn hình hiển thị Super AMOLED rộng 4,65 inch chạy ở độ phân giải 1280x720 sẽ là phù hợp nhất trong các tin đồn gần đây.

Nhiều mong đợi Ice Cream Sandwich sẽ hoàn toàn gỡ bỏ các yêu cầu điện thoại về một nút Home và Menu, có nghĩa là điện thoại sẽ không cần bất kỳ một nút nào phía trước, dù đó là nút cảm ứng hay vật lý. Tuy nhiên, cũng có thể Samsung sẽ mang một nút Menu tròn ở giữa để hơi phong cách giống iPhone một chút.

Ngày phát hành sản phẩm

Google cho biết rằng công ty hy vọng ngày phát hành Ice Cream Sandwich sẽ là vào tháng Mười hoặc tháng Mười Một, vì vậy sẽ là hấp dẫn so với Nexus One và Nexus S khi mà Nexus Prime sẽ cùng với Ice Cream Sandwich xuất hiện đồng thời cùng một lúc.

Trang Samsung Romania thông báo rằng điện thoại thoại Samsung Nexus Prime sẽ được khởi động vào cuối năm 2011 với hệ điều hành Android 4.0 đi kèm.

Nexus Prime sẽ khởi động với Ice Cream Sandwich

Google đã có một bước đi đáng kể trong việc giữ ngày công bố Ice Cream Sandwich đợi cho đến khi Nexus Prime trình làng. Theo các báo cáo thì Ice Cream Sandwich sẽ là hệ điều hành thống nhất trong việc hoạt động trên smartphone lẫn tablet một cách tối ưu nhất.

Google luôn luôn thích để ra mắt một bản cập nhật Android lớn cùng với một thiết bị phần cứng để cho thấy mức độ tốt nhất của sản phẩm, vì vậy hoàn toàn có khả năng ICS và Nexus Prime sẽ được công bố và phát hành trong cùng một ngày.

Giá cho Nexus Prime

Với các tính năng tiên tiến của điện thoại, kích thước màn hình và giá thực tế của Samsung Galaxy S II hiện nay, nhiều khả năng giá của Nexus Prime sẽ dựa trên các hợp đồng sử dụng.

Theo hợp đồng hàng tháng, người dùng sản phẩm có thể chi ra ít nhất khoảng 45 USD. Ít nhất, trong vài tuần đầu tiên giá sản phẩm sẽ cao do nhu cầu sử dụng, nhưng sau đó giá của sản phẩm sẽ giảm đi nhanh. Hãy nhớ rằng khi ra mắt, Nexus S có giá 529 USD nhưng sau đó vài tháng giá của sản phẩm đã giảm xuống còn khoảng 400 USD.

Samsung sẽ là nhà sản xuất Nexus Prime

Mặc dù Google gần đây đã ký một thỏa thuận mua lại bộ phận di động của Motorola nhưng có vẻ gần như chắc chắn rằng Nexus Prime sẽ là thiết bị được sản xuất bởi Samsung. Bởi cho đến nay, không có dấu hiệu nào cho thấy Motorola là sự lựa chọn tự động cho điện thoại hàng đầu của Google trong tương lai.

Một tin đồn khác cho rằng LG có thể là đối tác sản xuất Nexus Prime, cộng với đó là HTC, sản xuất Nexus One, cũng có thể được lựa chọn. Nhưng gần như chắc chắn 99%, sản phẩm năm 2011 này sẽ là của Samsung.

Đối thủ của Nexus Prime

LG vừa công bố rầm rộ thông tin về kế hoạch phát hành smartphone Android trang bị màn hình HD trong tương lai của mình, thậm chó sản phẩm còn được trang bị những game khủng như Fighter IV của Capcom. Mặc dù vẫn chưa được đặt tên nhưng sản phẩm sẽ mang mã HD LU6200 và có thể sẽ chạy ICS.

Một tin đồn khác là chiếc smartphone Nozomi mà Sony Ericsson sắp ra mắt trong thời gian tới được rò rỉ trên Internet cho thấy điện thoại sẽ trang bị vi xử lý dual-core. Nhưng một lần nữa vẫn chưa có xác nhận về việc điện thoại này có hỗ trợ ICS hay không.

Về phần HTC, có rất nhiều thiết bị trong tương lai của HTC bị rỏ rỉ giống như HTC Bass và HTC Ruby, nhưng nhiều khả năng chúng chạy Android 2.3 với các nút riêng chứ không phải là ICS với các phím riêng gần như đã bị loại bỏ.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)