Lực lượng an ninh chuẩn bị đón khách ở Apple Store Bắc Kinh.

Apple bắt đầu phân phối tablet thế hệ 2 ở Trung Quốc và các gian hàng đã lên kế hoạch hoành tráng để đón tiếp khách hàng. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên (20/9), Apple Store ở Bắc Kinh hầu như không có ai đến mua.

Các quan chức của Apple nghĩ sản phẩm của họ sẽ được đón chào nồng nhiệt như với iPhone 4, vì vậy họ điều phối nhân viên an ninh mặc áo đen đứng trải dài đến 10 mét. Thế nhưng, chẳng có mấy ai thèm quan tâm đến sự xuất hiện của iPad 2 chính hãng tại đây.

Apple Store dự định mở cửa vào 8h30 sáng nhưng phải dời lại nửa tiếng vì quá vắng. Mãi đến 10 giờ mới có một người đầu tiên vào mua máy tính bảng.

Ảnh
Quang cảnh đìu hiu hiếm thấy ở Apple Store.

Theo website Technode, nguyên nhân khiến người Trung Quốc thờ ơ với máy tính bảng "hot" nhất thế giới là vì giá của nó cao hơn nhiều so với bên Hong Kong. Điều này khiến khách hàng chọn máy "xách tay" thay vì chính hãng. Ngoài ra, do chạy hệ điều hành iOS phiên bản 4.3.5 nên máy chưa jailbreak (phá mã) được, đồng nghĩa với việc không cài được ứng dụng lậu.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Thế là vẫn mua iPad chứ không phải mua máy tính bảng Trung Quốc ah. Mua theo nguồn nào cũng đều mang lợi cho Apple cả. Chỉ tội mấy anh bảo vệ Tongue