Amazon sẽ có một sự kiện đặc biệt vào tuần tới. Ảnh: CNN.

Amazon chuẩn bị tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 28/9 và giới truyền thông tin rằng hãng này sẽ vén màn máy tính bảng bí mật đang rất được người tiêu dùng chờ đón.

Amazon chưa hề đề cập đến kế hoạch tham gia thị trường tablet, nhưng vài tháng qua, thông tin về máy tính bảng của họ liên tục xuất hiện trên mạng và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía người dùng.

Đầu tháng này, trang công nghệ TechCrunch khẳng định đã có cơ hội dùng thử sản phẩm này và mô tả thiết bị "chạy nền tảng Android đã được tùy biến, màn hình cảm ứng 7 inch, đèn chiếu sáng backlit, dùng chip đơn lõi, bộ nhớ 6 GB, không có camera, nhờ đó giá chỉ bằng nửa iPad và có tiềm năng lớn".

Thậm chí, giới phân tích còn đưa ra những dự đoán về doanh thu cho chiếc tablet chưa từng được công bố này. Cuối tháng 8, chuyên gia Sarah Rotman Epps của hãng nghiên cứu thị trường Forrester đăng bài nhận định: "Amazon sẽ là đối thủ số một của Apple trong mảng tablet".

Bà dự đoán "trong vòng 1 năm nữa, người ta sẽ đồng nghĩa Amazon với Android". Chìa khóa thành công của họ ở đây là "giá rẻ, nội dung và thương mại (hệ thống phân phối hàng hóa)". Nếu đưa ra giá đúng như kỳ vọng, Amazon có thể dễ dàng bán được 3-5 triệu máy chỉ trong quý IV/2011 (Apple tiêu thụ được 3,27 triệu iPad sau 3 tháng xuất hiện) và có thể trở thành ông vua mới trên thị trường tablet.

Ảnh
Ảnh minh họa Amazon Tablet của trang TechCrunch.

Tất cả những điều trên mới chỉ là dự đoán và không ai dám chắc Amazon có thể lật đổ "ngai vàng" của Apple hay không, chưa kể đã có rất nhiều tablet khác từng thất bại trong cuộc đối đầu với Apple. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực từ các tin đồn về Amazon cho thấy người tiêu dùng thực sự mong chờ tablet giá rẻ và họ tin Amazon, với kinh nghiệm và uy tín sẵn có trong việc kinh doanh thành công sách điện tử Kindle, sẽ có đủ năng lực để trình làng tablet với giá thấp nhưng chất lượng vẫn đáp ứng kỳ vọng.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Không có nhu cầu mua ứng dụng, chỉ dùng chùa thôi Smile , nên không hứng thú với chiếc Kindle tablet này. Giấc mơ máy tính bảng giá rẻ vẫn xa vời quá. Bao giờ Samsung mới đại hạ giá Tab đây.