Samsung yêu cầu toàn án Hà Lan cấm bán cả hai mẫu iPad. Ảnh: Dawn.

Hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc yêu cầu toà án Hà Lan cấm bán iPhone 3GS, iPhone 4 và hai mẫu iPad vì vi phạm bằng sáng chế công nghệ 3G của hãng.

Theo Slashgear, Samsung đã yêu cầu toà án Hà Lan cấm bán iPhone 3GS, iPhone 4, iPad và iPad 2 do đã vi phạm bốn bằng sáng chế của hãng này. Nguồn tin cũng cho biết thêm, những bằng sáng chế trên liên quan đến công nghệ không dây 3G của Samsung.

Apple phản biện lại rằng những bằng sáng chế trên liên quan đến công nghệ không dây cơ bản do đó chúng cần phải được sử dụng một cách "công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử". Hay nói cách khác, Samsung nên cấp bằng sáng chế trên cho đối thủ của mình với mức giá hợp lý.

Website công nghệ trên đánh giá, đây là dấu hiệu chứng tỏ nhà sản xuất Hàn Quốc hoàn toàn nghiêm túc khi nói rằng sẽ trở nên "tích cực" trong cuộc chiến với Apple. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lee Younghee, phó giám đốc cao cấp kiêm giám đốc phụ trách marketing toàn cầu cho mảng di động, đã buộc tội Apple sử dụng trái phép bằng sáng chế của Samsung.

Ảnh
Samsung cho rằng Apple đã sử dụng bằng sáng chế công nghệ 3G trên các thiết bị của mình một cái trái phép. Ảnh: Theglobeandmail.

Vào tháng 4 khi Apple kiện Samsung về bằng sáng chế lần đầu tiên, ông Lee đã phát biểu như sau "Từ giờ trở đi chúng tôi sẽ theo đuổi quyền lợi của mình theo cách tích cực hơn". Trong thời điểm đó, "Quả táo" đã kiện hãng điện tử Hàn Quốc vì đã "copy mù quáng" thiết kế và giao diện của iPhone, iPad.

Khi nhắc về mối quan hệ làm ăn giữa hai hãng, ông Lee chia sẻ "Chúng tôi vẫn khá tôn trọng và bị động trước Apple. Tuy vậy, từ giờ chúng tôi không nên như vậy nữa."

Theo Số Hóa.



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Minh Trung  64

Mình không hiểu thật sự như thế nào mà apple phát biểu đó. Samsung có thể nói tất cả các máy tính bảng hiện đại phải có hình dạng như iPad vậy và không thể khác hơn được thì sao ta?