Với “thành tích bất hảo” trong quá khứ, LulzSec và Anonymous tiếp tục bị trừng phạt.

Mặc dù từ lâu đã không có thêm hoạt động hay “chiến công” nào mới, tuy nhiên, thêm các nghi phạm bị tình nghi là thành viên của 2 nhóm hacker khét tiếng LulzSec và Anonymous vừa bị cảnh sát bắt giữ vào ngày thứ 5 vừa qua.

Theo đó, Cody Kretsinger, 23 tuổi, vừa bị bắt giữ tại thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) vì tình nghi là thành viên của nhóm LulzSec và đã tham gia vào cuộc tấn công nhằm vào hệ thống của hãng Sony Pictures Entertainment vào tháng 6 vừa qua, đánh cắp thông tin của hơn 37.000 người dùng của website này và đăng tải lên trang web của LulzSec.

Cùng với đó, các nhân viên của FBI tại thành phố Los Angeles cho biết cũng đã bắt giữ 1 nghi phạm khác, được cho là thành viên của nhóm hacker Anonymous. Nghi phạm là 1 người vô gia cư, được cho là đã tham gia vào các cuộc tấn công nhằm vào trang web của Quận Santa Cruz.

Theo nguồn tin từ Fox News, nhiều cuộc tìm kiếm và vây bắt thành viên các nhóm hacker nổi tiếng vẫn đang được cảnh sát và FBI phối hợp tiến hành tại nhiều bang khác trên khắp nước Mỹ.

Mặc dù từ lâu đã không còn hoạt động nào mới, tuy nhiên Anonymous và LulzSec vẫn là những cái tên khét tiếng trong “làng hacker”, với những “chiến công” như tấn công vào hệ thống giải trí PlayStation Network của Sony, đánh cắp thông tin hàng trăm triệu người dùng, hay các cuộc tấn công vào trang web của Thượng viện Mỹ và thậm chí là vào trang tin Fox News.

Vào tháng 7 vừa qua, FBI cũng đã tiến hành một cuộc truy quét tội phạm Internet trên khắp nước Mỹ, bắt giữ 16 nghi phạm được cho là có liên quan đến 2 nhóm hacker khét tiếng này.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)