Microsoft có tầm ảnh hưởng lớn trong làng công nghệ thế giới đến nỗi con phố Redmond từ đường cao tốc, biển báo khu rừng cho đến các tòa nhà cao tầng đều in logo Microsoft.

Cùng thăm quan “đại bản doanh” của gã khổng lồ này tại Redmond, Washington, Mỹ. Hình bóng của Microsoft xuất hiện mọi nơi ở Redmond khiến người ta tự hỏi liệu có phải “Redmond” đồng nghĩa với “Microsoft”.

Đại bản doanh chính của Microsoft nằm ở khu One Microsoft Way, với diện tích rộng gần 120 hecta, với gần 40 tòa nhà chứa gần 14.000 văn phòng. Đại bản doanh của gã khổng lồ này là sự đan xen giữa khu văn phòng hiện đại và công viên xanh ngát. Các tán lá và hoa cỏ nở rộ trong những tháng tiết trời ấm áp.

Khu vực làm việc là tại tòa nhà Meeting Rooms được xây dựng trải khắpOne Microsoft Way. Quán ăn tự phục vụ có khu vực ăn đêm ngoài trời với một thác nước rất đẹp. One Microsoft Way cũng là điểm đến thu hút khách du lịch. Trung tâm tham quan (Visitor's Center) tái hiện lại những bước tiến của công nghệ với các tấm màn hình rộng trình diễn các sản phẩm nổi bật, từ chiếc tính Atari 8800, đến các máy chữ, máy ảnh…

Khu vực Visitor's Center (tòa nhà số 92) cũng đồng thời là nơi trưng bày sản phẩm, khách tham quan có thể chơi game Kinect trên màn hình rộng, và sử dụng các máy tính được bố trí tại trung tâm. Một màn hình Surface cũng cho phép khách tham quan trải nghiệm công nghệ cảm ứng đa điểm của hãng. Tại khu vực này cũng có Company Store, là gian hàng nơi mọi người có thể mua được tất tần tật mọi thứ, từ phần mềm, đến áo phông có in logo của Microsoft.

Trung tâm kỹ thuật Enterprise Engineering Center (tòa nhà số 25) trưng bày những sáng tạo và nghiên cứu mà Microsoft đã thực hiện. Khu trung tâm là bộ phận Microsoft R&D, nơi để các công ty, các chính phủ và đối tác thử nghiệm công nghệ. Trung tâm này có 2 data center lớn.

Hình ảnh “đại bản doanh” của Microsoft

Ảnh
Đường dẫn vào "đại bản doanh" Microsoft.
Ảnh
Khu làm việc nằm ngay sát công viên đầy cây xanh.
Ảnh
Hòm thư theo phong cách Windows Live Hotmail.
Ảnh
Meeting Rooms là khu làm việc.
Ảnh
Visitor's Center.
Ảnh
Máy tính được bố trí trong Visitor's Center để khách tham quan sử dụng.
Ảnh
Gặp các nhà sáng lập Microsoft, trong đó có Bill Gates (bìa trái, hàng dưới)
Ảnh
Technology Center là nơi các công ty, chính phủ, đối tác của Microsoft thử nghiệm công nghệ.
Ảnh
Trưng bày các mẫy TV đời đầu: Atari 8800
Ảnh
Nguyên bản Atari và "dấu hiệu" dự báo về cỗ máy chơi game Xbox.
Ảnh
Khung cảnh thiên nhiên.
Ảnh
Lối đi bộ đến khu làm việc Meeting Rooms.
Ảnh
Ăn tối ngoài trời bên cạnh thác nước.
Ảnh
Gian hàng Company Store bán các vật phẩm liên quan đến Microsoft.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Phòng thí nghiệm để các đối tác thử nghiệm hoặc nâng cấp phần mềm.
Ảnh
Lối vào phòng Enterprise Engineering Center.
Ảnh
Trung tâm dữ liệu DataCenter xây dựng từ phần cứng của HP, Dell và Extreme.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tên của các công ty hợp tác được Microsoft gắn trên tường.
Ảnh
Thân thiện với môi trường.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)