Apple iPad

Theo tuyên bố mới nhất của mình, Apple đang cố gắng giảm sự phụ thuộc DRAM và chip flash NAND được cung cấp bởi Samsung sau các hành động tranh trấp pháp lí giữa hai công ty.

Báo cáo Digitimes cho hay, Apple đang trao đổi với các nhà cung cấp Toshiba và Elpida Memory của Nhật Bản trong việc phối hợp sản xuất bộ nhớ NAND flash và DRAM.

Được biết, cuộc tranh chấp về bằng sáng chế giữa Apple với Samsung đang ngày càng nóng lên và hiện đang diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Apple tuyên bố rằng Galaxy Tab 10.1 của Samsung vi phạm một số bằng sáng chế mà công ty đang sở hữu.

Trong khi đó, Samsung cũng không phải là một tay vừa khi hãng báo cáo rằng công ty đang chuẩn bị mọi chứ cho hành động tấn công vào thế hệ iPhone kế tiếp của Apple khi sản phẩm này được phát hành.

Hiện Samsung vẫn là nhà cung cấp bộ nhớ NAND flash lớn nhất với khoảng 1/3 thị trường toàn cầu, và hãng cũng đang sở hữu 40% thị trường DRAM.

Theo Reuters cho biết, Samsung vừa mới bắt đầu sản xuất hàng loạt thế hệ chip nhớ NAND flash mới được cho là có thể giảm chi phí giá thành và hướng đến nhiều thị trường hơn. Điều này chắc chắn sẽ giúp Samsung chiếm vị trí cao hơn trong thị phần chip nhớ NAND flash.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)