Nghiên cứu mới nhất của Gartner cho thấy rằng Apple vẫn sẽ là mối đe dọa cho thị trường máy tính bảng trong năm tới bất chấp cho máy tính bảng của Android đang phát triển ngày càng mạnh.

Máy tính bảng iPad chiếm ưu thế tại thời điểm này với doanh số 14,6 triệu thiết bị được bán ra trong năm 2010 và có khả năng lên đến con số khổng lồ 46 triệu vào năm 2011 này và sẽ đứng ở mức kinh ngạc 148 triệu thiết bị vào năm 2015.

Trong cùng thời gian, máy tính bảng Android bán được hơn 2,5 triệu sản phẩm vào năm 2010 và sẽ đạt doanh số 11 triệu vào năm 2011. Máy tính bảng Android chỉ bắt đầu xâm lấn vào thị trường máy tính bảng của Apple vào năm 2014 với doanh số ước tính khoảng 116 triệu thiết bị vào năm 2015.

Một khu vực khác cần nghiên cứu chính là thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Microsoft sẽ đạt vị trí thứ 3 sau ba năm ra mắt, mặc dù hiện nay hầu như không có sự hiện diện của máy tính bảng Windows trên thị trường hiện nay. Theo Gartner thì đến năm 2012, thị trường máy tính bảng chạy Windows chiếm khoảng 34 triệu sản phẩm.

Dữ liệu từ Gartner cho hay, giá rẻ hơn chính là lý do khiến sự gia tăng của máy tính bảng Android trong tương lai, đặc biệt là sự xuất hiện của một máy tính bảng giá rẻ từ Amazon cũng như sự phổ biến của các sản phẩm với chi phí thấp tại thị trường châu Á. Lý do chính khiến máy tính bảng Android vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường hiện nay đó là giá sản phẩm vẫn còn khá cao.

Ngài Roberta Cozza, chuyên gia phân tích tại Gartner, cho biết: “Hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Apple đang vật lộn đến đáp ứng giá của Apple mà không phải hy sinh đáng kể lợi nhuận. Chất lượng màn hình và sức mạnh xử lý là hai tính năng phần cứng mà các nhà cung cấp có thể không đáp ứng đủ yêu cầu của người dùng đặt ra. Tuy nhiên, các nhà sản xuất máy tính bảng Android nên xem xét mang lại những điểm hấp dẫn cho thiết bị của mình thay vì cứ phải tập trung vào việc giữ cho chi phí vật liệu có thể cạnh tranh với iPad”.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)