iPhone 5 sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các mẫu smartphone dùng hệ điều hành Android. Ảnh: Internet.

Với “tương quan lực lượng” trên thị trường smartphone hiện nay, iPhone 5 có thể sẽ thua “hạm đội” smartphone Android nếu không đáp ứng đầy đủ 8 đặc điểm dưới dây.

Camera 8 megapixel

trong thế giới công nghệ, thời của điện thoại camera 5 megapixel dường như đã qua rồi. Một số đối thủ trong thế giới Android đã có sản phẩm điện thoại với camera 8 megapixel.

Vì thế, ở điểm này, camera 8 megapixel trên iPhone 5 có vẻ là điều không thể tránh khỏi. Người ta còn hy vọng nó có đèn flash LED kép, không những thế flash còn được tách rời khỏi cảm ứng camera. Ngoài camera mặt sau, smartphone của Apple còn phải có camera mặt trước để thực hiện video chat.

Nâng cấp phần cứng

Một số đối thủ của Apple, đơn cử như LG, Motorola và Samsung, đã ra mắt những mẫu điện thoại bộ vi xử lý lõi kép. Vì thế, iPhone 5 cũng sẽ phải tích hợp con chip xử lý A5 lõi kép tốc độ từ 1.2 đến 1.5 GHz – đây là loại chip được dùng trong iPad 2. RAM có thể là 1GB. Phần cứng được nâng cấp như thế sẽ giúp iPhone 5 có tốc độ nhanh hơn trong xử lý thông tin và ứng dụng.

Hệ điều hành mới

Từ trước đến nay hầu như mỗi mẫu iPhone mới ra đời đều đi kèm với việc nâng cấp hệ điều hành, nên iPhone 5 chắc hẳn phải mang phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple: iOS 5. Hệ điều hành mới với hơn 200 tính năng mới sẽ bao gồm hệ thống thông báo nâng cấp, và iMessage cùng một số ứng dụng mới như Reminders và Newsstand.

Màn hình “xịn” hơn

iPhone 5 phải có màn hình retina 4 inch sát đến cạnh. Ngoài ra, iPhone 5 cũng được đồn đoán sẽ mang màn hình gương cong, mang lại sự riêng tư cao hơn khi xem ở nơi công cộng. Samsung Galaxy S2 đã có màn hình cảm ứng điện dung Super AMOLED Plus. Hiện nay, màn hình Super AMOLED Plus được xem là công nghệ tốt nhất cho màn hình di động.

Tuy nhiên, iPhone 5 cũng có thể ứng dụng công nghệ màn hình Quantum Dot LED. Công nghệ mới tiêu tốn ít điện năng hơn trong khi vẫn mang lại chất lượng tương tự như màn hình OLED.

NFC (Near Field Communication)

Samsung Galaxy S2 đã hỗ trợ chip NFC cho phép trao đổi dữ liệu, đơn giản hóa các giao dịch và kết nối. iPhone 5 mà không có NFC sẽ là một “khiếm khuyết”.

Đã có nhiều thông tin cho biết Apple đang thử nghiệm iPhone có công nghệ NFC. Với nguồn tin “thân cận”, báo New York Times đưa tin Qualcomm đang sản xuất loại chip tích hợp khả năng NFC để dùng cho iPhone mới. Tuy nhiên, NYT lại để ngỏ một khả năng chức năng đó có thể sẽ đến với người dùng trong mẫu iPhone 6.

Cải thiện tuổi thọ pin

“Nếu liên tục sử dụng Galaxy S2, người dùng sẽ có khoảng thời gian sử dụng là 10 giờ”, Techradar trong bài viết đánh giá về Galaxy S2 cho biết. Hiện nay, iPhone 4 có thể “trụ” được 7 giờ trên mạng 3G. Mỗi chiếc iPhone đời mới lại có một thời lượng pin tốt hơn, iPHone 5 chắc hẳn cũng phải vào cuộc đua này nếu muốn thắng cuộc.

Bộ nhớ lớn hơn

Kho ứng dụng liên tục gia tăng, các tính năng mới cũng yêu cầu phải có nhiều khoảng trống để lưu trữ dữ liệu. iPhone 4 có bản 16GB và 32GB. Tuy nhiên, hy vọng iPhone 5 sẽ có bộ nhớ trong 16/32/64 GB.

Hỗ trợ 4G

Nhiều đồn thổi cho rằng khả năng iPhone 5 sẽ có trên mạng lưới 4G của AT&T, Verizon và Sprint. Tuy nhiên, các nhà phân tích và chuyên gia công nghệ dường như đều cho rằng iPhone 5 sẽ không hỗ trợ 4G LTE.

Peter Misek, một nhà phân tích của Jefferies & Co., cho rằng Apple sẽ không ra iPhone 5 với kết nối 4G LTE trong năm nay, vì chip LTE của Qualcomm mà Apple sẽ dùng vẫn chưa hỗ trợ kết nối này.

Trong khi đó, các đối thủ Android như Samsung Galaxy Epic Touch 4G, Motorola Droid Bionic đều hỗ trợ mạng 4G LTE. Nếu không có 4G, iPhone 5 có thể bị “mất điểm” trước đối thủ.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)