Hãng Hammacher Schlemmer (Mỹ) hiện đã bắt đầu bán ra máy ảnh mà theo hãng là nhỏ nhất thế giới với giá 100 USD (~2,1 triệu đồng).

Máy ảnh số tí hon này nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay, có kích thước 29 x 25 x 27 mm.

Máy trang bị cảm biến 2-megapixel, có thể chụp ảnh độ phân giải 1600x1200 pixel với tính năng tự động lấy nét, quay video AVI độ phân giải 640x480 pixel tốc độ 30 khung hình/giây. Máy tích hợp thẻ nhớ mircoSD 2 GB, cổng USB để truyền hình ảnh vào máy tính. Pin tích hợp của máy có thể sử dụng 30 phút cho mỗi lần sạc đầy.

Nhưng liệu đây có phải là máy ảnh nhỏ nhất thế giới không? Theo trang Engadget.com, máy ảnh Chobi Cam One của hãng JTT thực sự nhỏ hơn với thể tích 15,3 mm3, so với 19,6 mm3 của máy ảnh Hammacher Schlemmer.

Trong khi đó, máy ảnh gián điệp của hãng Brando cũng có thể được xem là một trong những máy ảnh nhỏ nhất thế giới với thể tích 18 mm3.

Một số máy ảnh gián điệp như của hãng SpyVille thậm chí còn nhỏ hơn, mặc dù chúng phải gắn kèm pin ngoài. Và bạn cũng có thể thấy máy ảnh NanEye 2B của hãng Awaiba (Bồ Đào Nha) nhỏ chỉ bằng đầu que diêm và được dùng trong y khoa.

Theo PCworld VN



Bình luận

  • TTCN (0)