Ảnh minh họa

iPhone 5 sẽ nâng cấp lên 1 GB RAM cùng với bộ vi xử lí A5 lõi kép hỗ trợ cho hệ thống điều khiển bằng giọng nói Assistant, tính năng chỉ có trên smartphone mới này.

Theo các nguồn tin của 9to5Mac, Assistant sẽ chỉ được sử dụng cho iPhone 5 vì việc kết hợp RAM và vi xử lí của iPhone 4 và 3GS hiện tại không đủ để chạy công nghệ nhận dạng giọng nói Siri (công nghệ sử dụng để xây dựng tính năng Assistant).

Apple được cho là sẽ sử dụng chip Gobi của Qualcomm cho radio của iPhone 5, có nghĩa là chiếc điện thoại này có thể được sử dụng được trên mạng CDMA hay GSM. Tuy nhiên, chưa có tin gì về việc liệu Apple có sử dụng một cái gì đó gọi là Sim ảo (như đã được đồn đại), hoặc liệu iPhone 5 có hỗ trợ NFC thanh toán di động và các dịch vụ khác hay không.

Assistant được cho là tính năng thú vị nhất của iPhone mới. Theo đồn đại, đây là một hệ thống nhận diện được ngôn ngữ tự nhiên thực sự, có khả năng đáp ứng các hướng dẫn như "Gửi Bob một tin nhắn để thông báo rằng tôi sẽ gặp anh ấy vào 5 giờ chiều”.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)