Trang web mango.microsoft.com sẵn sàng cho việc phát hành Mango

Việc phát hành website Windows Phone 7.5 Mango cũng như việc triển khai Windows Phone Web Marketplace gần đây cho thấy Microsoft đã sẵn sàng việc phát hành bản cập nhật Mango.

Triển khai Windows Phone Web Marketplace

Trang web Windows Phone Web Marketplace, thương hiệu thị trường ứng dụng mới cho Windows Phone của Microsoft đã chính thức được hãng triển khai. Dịch vụ mới này cho phép người dùng có thể duyệt, thử và mua các ứng dụng có sẵn cho WP7 trước khi tiến hành gửi trực tiếp đến thiết bị của mình thông qua một liên kết trong một tin nhắn SMS hoặc email.

Báo cáo từ WPCentral cho biết rằng các cổng web đã có sẵn tại Mỹ và Đức, nhưng thử nghiệm tại Úc và ngay cả Việt Nam người dùng vẫn có thể truy cập được. Do đó nhiều khả năng cổng web này đã được triển khai trên toàn thế giới.

Ảnh
Windows Phone Web Marketplace đã có sẵn cho người dùng trên toàn thế giới

Web Marketplace là một phần mở rộng của ứng dụng Zune Desktop và WP7 Marketplace, được thiết kế để cạnh tranh với các giải pháp web hiện có từ Apple (App Store) và Google (Android Market).

Web Marketplace cho phép người dùng có thể chia sẻ các ứng dụng thông qua các nút bổ sung cho các dịch vụ mạng xã hội như Facebook và Twitter. Bing cũng sẽ được cập nhật, cho phép người dùng có thể tìm kiếm web liên quan trực tiếp đến các ứng dụng trong Marketplace. Người dùng hiện có thể truy cập vào trang web Marketplace tại đây.

Windows Phone 7.5 Mango đã có sẵn cho nhiều thiết bị WP7

Theo thông báo từ mango.microsoft.com thì Windows Phone 7.5 Mango đã có sẵn để cài đặt trên một số điện thoại. Thông báo cũng chỉ ra rằng người dùng thiết bị Windows Phone sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của mình trong thời gian sớm nhất.

Trang web mango.microsoft.com cho phép người dùng có thể tìm hiểu những thông tin cơ bản của bản cập nhật Windows Phone Mango 7.5 cũng như hướng dẫn cách thức thực hiện nâng cấp lên hệ điều hành mới từ thiết bị WP7 thì người dùng sẽ cần phải đảm bảo rằng việc cập nhật sẽ được thực hiện từ một máy tính cài đặt phần mềm Zune của Microsoft. Người dùng cũng sẽ phải mất một thời gian cho việc cập nhật lên hệ điều hành mới cũng như đảm bảo nguồn điện được cấp trong suốt quá trình cập nhật.

Ảnh
HTC Arrive sẽ có trong danh mục những thiết bị được triển khai Mango đầu tiên

Theo trang “Where’s my phone update?” ghi nhận, hầu như tất cả các phiên bản cập nhật Mango cho các thiết bị WP7 hiện tại sẽ được triển khai trong cùng một lúc. Người dùng sẽ thấy tình trạng hiện tại của bản cập nhật Mango trong giai đoạn Scheduling, có nghĩa rằng Microsoft đã sẵn sàng đưa bản cập nhật đến tất cả các thiết bị WP7 trên toàn thế giới. Theo Microsoft thì thời gian này thường sẽ mất khoảng 10 ngày, nhưng rất có thể thời gian sẽ sớm hơn.

Đáng chú ý nhất trong danh sách này là chiếc smartphone WP7, HTC Arrive, của nhà mạng Sprint không ở trạng thái Scheduling mà được liệt kê trong gian đoạn kiểm tra. Các tài liệu gần đây cho thấy rằng thiết bị này cũng sẽ được triển khai Mango trong thời gian sớm nhất, do đó nhiều khả năng website liệt kê này đã có một chút nhầm lẫn.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Hầu hết tất cả đã lên được Mango, bằng cách thông thường lẫn cưỡng bức. Thức đến đêm qua mà vẫn chưa được, sáng ra nâng cấp cái được luôn. Chạy mượt hơn và đa nhiệm tốt. Thay đổi một số trong giao diện. Nói chung là sướng vì đã được ăn xoài Smile