Nhiều người cho rằng máy tính bảng (tablet) đủ quyền lực để thay thế máy tính cá nhân (PC), nhưng thực tế, hầu hết mọi người chỉ xem chúng như thứ đồ chơi xa xỉ.

Kết luận được rút ra từ cuộc khảo sát 1.800 người quan tâm tới máy tính bảng từ Mỹ, Anh và Trung Quốc của Tập đoàn tài chính Citigroup. Theo đó, 62% người được hỏi cho biết sẽ mua máy tính bảng trong 12 tháng tới vì đó là “món đồ chơi thú vị”. Chỉ 18% có dự định mua máy tính bảng “cho công việc”, 15% xem đây là lựa chọn thay thế cho laptop, 9% chọn thay máy để bàn.

Dù hiện tại có khá nhiều ứng dụng công việc cho máy tính bảng, đặc biệt là iPad, phần đông người được hỏi vẫn sử dụng máy tính bảng để duyệt web (67%), email và nhắn tin (55%), chỉ 15% nói sử dụng chúng để truy cập các ứng dụng làm việc.

Cũng từ khảo sát này, người mua Trung Quốc dường như có hứng thú với máy tính bảng nhất, với 26% “nhiều khả năng sẽ mua” máy tính bảng, so với 12% người mua Mỹ và Anh. Hôm 26/9, tờ Bloomberg đưa tin Apple sẽ cắt giảm 25% sản lượng iPad quý tới , và dự đoán có thể do doanh số bán hàng đáng thất vọng tại châu Âu.

Trước Citigroup, nhiều công ty cũng thực hiện các cuộc khảo sát khác nhau để tìm ra mục đích sử dụng thực sự của máy tính bảng. Google khám phá hầu hết người được hỏi đều dùng máy tính bảng để chơi game, trong khi công ty nghiên cứu Baird Research and Insights lại chỉ ra 2/3 người tham gia khảo sát cho biết chủ yếu duyệt web và email.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường máy tính bảng, không khó hiểu khi các doanh nghiệp đều muốn tìm hiểu chính xác người dùng mong muốn điều gì khi mua máy tính bảng. Và với kết quả phần lớn người dùng chỉ sử dụng máy tính bảng như món đồ giải trí, rất khó để khẳng định máy tính bảng có thể thay thế được PC như nhiều dự đoán gần đây hay không.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)