Sony mới tung ra những tấm chắn màn hình trong suốt giúp người dùng không cần đeo kính vẫn xem được nội dung 3D phát trên những chiếc Vaio mới được tung ra gần đây.

Hôm thứ Ba 27/9, Sony cho biết sẽ bán tấm chắn đính kèm màn hình cho các MTXT Vaio của họ, cho phép người dùng xem hình ảnh và phim 3D không cần đeo kính.

Có 2 model tấm chắn trong suốt cho các MTXT Vaio dòng S và C (mới được bán hồi đầu năm nay), có tác dụng với phim Blu-ray cũng như hình ảnh kĩ thuật số trong định dạng MPO (multi-picture).

Theo phát ngôn viên Noriko Shoji của Sony, tấm chắn trong suốt sẽ được bán tại Nhật Bản và châu Âu trong tháng 10/2011 và chưa có ngày phát hành tại Mỹ. Mức giá bán lẻ đề xuất tại Nhật Bản là 13.000 Yên (~3,53 triệu đồng).

Tấm chắn của Sony sử dụng công nghệ lenticular mang lại những hình ảnh khác nhau cho mỗi mắt, tạo ảo giác chiều sâu của hình ảnh. Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ trong góc nhìn có thể làm giảm hoặc làm hỏng hiệu ứng 3D. Sản phẩm của Sony sử dụng camera tích hợp của Vaio với phần mềm nhận dạng khuôn mặt để theo dõi người xem đang ở đâu và điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp. Toshiba đã sử dụng công nghệ tương tự trong MTXT Qosmio mà họ đưa ra hồi đầu năm nay.

Theo PCworld VN



Bình luận

  • TTCN (0)