Chip Silverthorne của Intel
Thế giới công nghệ đang có những bước tiến thú vị, đặc biệt là khi có sự kết hợp giữa điện thoại di động và máy tính xách tay. Intel cho biết rằng Apple đã chấp nhận sử dụng các chip Silverthorne với công nghệ 45 nm của công ty này trong các dòng sản phẩm của họ năm 2008.

Dòng chip Silverthorne này của Intel cung cấp khả năng xử lí tương đương với các vi xử lí dòng Pentium M thế hệ thứ hai, với sự tiêu thụ điện năng của một chip cho điện thoại di động. Tất nhiên, không chỉ có các chip vi xử lí, Apple đang muốn trở thành người ủng hộ lớn nhất cho toàn bộ hệ thống các thiết bị Internet di động (Mobile Internet Device platform) của Intel. Hệ thống này bao gồm các vi xử lí, đồ họa và các kết nối, tất cả được gói gọn trong một thiết bị đủ nhỏ để bỏ xa Samsung trong cuộc chiến ultra mobile.

Thông tin tốt lành cho những người hâm mộ ultra mobile rằng dự án này đang cho ra đời một thiết bị kế nhiệm xứng đáng của Apple Newton, và hàng loạt các chức năng tuyệt vời khác của một thiết bị siêu di động.

Quang Trung (theo Engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)