Nokia N9 của Nokia vừa công bố giá bán tại Việt Nam.

Với giá bán hơn 13 triệu vừa công bố, Nokia N9 sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của hàng loạt mẫu Android có tên tuổi tới từ Samsung, HTC hay LG.

N9 chính là smartphone đầu tiên và cũng là cuối cùng sử dụng nền tảng Meego của Nokia. Model tới từ nhà sản xuất Phần Lan đáng chú ý với thiết kế chau chuốt liền một khối, màn hình cảm ứng 3,9 inch công nghệ AMOLED và không có bất kì phím bấm nào ở mặt trước.

Sở hữu một hệ điều hành mới mẻ, cấu hình không quá ấn tượng với chip xử lí lõi đơn Cortex A8 tốc độ 1 GHz nhưng với mức giá tương đối cao 13.249.000 đồng (8 GB) và 14.749.000 đồng (64 GB), Nokia N9 sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đối với một loạt mẫu smartphone cao cấp khác hiện có ở Việt Nam.

Dưới đây là những đối thủ chính của Nokia N9 ở VN.

Samsung Galaxy S II

Ảnh
Galaxy S II của Samsung. Ảnh: Quốc Huy.

Model của Samsung là một trong những mẫu smartphone "hot" ở Việt Nam hiện nay với kiểu dáng siêu mỏng và màn hình Super AMOLED rộng. Galaxy S II được trang bị hệ điều hành Android 2.3 với cấu hình khủng sử dụng chipset lõi kép tốc độ 1,2 GHz.

Trong khi đó mức giá 13,5 triệu đồng của sản phẩm tỏ ra không chênh lệch nhiều với Nokia N9.

HTC Evo 3D

Ảnh
Smartphone 3D của HTC. Ảnh: Tuấn Anh.

Ngoài cấu hình vi xử lí lõi kép và hệ điều hành Android mới nhất, Evo 3D còn được trang bị màn hình 3D rộng 4,3 inch, hiển thị không cần dùng kính, đi kèm hệ thống hai camera 5 Megapixel, cho phép chụp ảnh, quay phim 3 chiều.

Điểm yếu của Evo 3D so với N9 của Nokia chỉ là ở giá bán. Máy vừa có mặt ở thị trường Việt Nam với giá chính hãng 15,9 triệu đồng.

LG Optimus 3D

Ảnh
Model của LG đáng chú ý với các tính năng 3D. Ảnh: Tuấn Anh.

Chỉ đắt hơn N9 khoảng 500.000 đồng nhưng tương tự như di động của 3D của HTC, mẫu Android của LG cũng sở hữu cấu hình và các tính năng tương đương. Máy được trang bị vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, màn hình hiển thị 3D không cần kính và hệ thống camera kép cho phép chụp ảnh và quay phim 3D.

HTC Sensantion

Ảnh
HTC Sensation với cấu hình lõi kép. Ảnh: Tuấn Anh.

Dù được quảng cáo là smartphone chụp ảnh nhanh nhất thế giới nhưng với thử nghiệm của cộng đồng mạng, mẫu Meago N9 của Nokia còn thua HTC Sensation. Model của nhà sản xuất Đài Loan hiện có mặt ở Việt Nam với giá bán chính hãng 14,5 triệu đồng, sử dụng hệ điều hành Android và cấu hình vi xử lí lõi kép.

iPhone 4

Ảnh
iPhone 4 vẫn hấp dẫn nhiều người đã dù có mặt hơn 1 năm qua. Ảnh: Quốc Huy.

Dù đã có mặt trên thị trường hơn 1 năm qua nhưng iPhone 4 vẫn là một trong những mẫu smartphone bán chạy nhất ở Việt Nam hiện nay. Với mức giá hơn 13 triệu đồng cho tới trên 15 triệu đồng, iPhone 4 cũng là một thách thức của Nokia N9 khi muốn chiếm lĩnh sự tin tưởng của người dùng Việt Nam.

Sony Ericsson Xperia Arc S

Ảnh
Xperia Arc S, bản nâng cấp của Arc. Ảnh: Tuấn Anh.

Arc S là bản nâng cấp về hiệu năng của mẫu smartphone ăn khách Arc tới từ Sony Ericsson. Tuy nhiên model này hiện mới có mặt ở Việt Nam dưới dạng hàng xách tay với giá trên 10 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với N9. Di động của Nokia sẽ phải cạnh tranh với Arc S từ kiểu dáng, khả năng xử lí cho tới các tính năng giải trí, chụp ảnh...

BlackBerry Bold Touch 9900

Ảnh
BlackBerry Bold 9900. Ảnh: Tuấn Anh.

Giống như N9 của Nokia, 9900 cũng là mẫu smartphone được RIM kì vọng và được nhiều người chơi BlackBerry chờ đợi. Sở hữu cấu hình với vi xử lí lõi đơn tốc độ 1,2 GHz và hệ điều hành OS 7 mới, Bold 9900 còn gây chú ý nhờ vào thiết kế bàn phím QWERTY truyền thông kết hợp với màn hình cảm ứng độ phân giải cao.

Giống như Arc S, Bold 9900 hiện chỉ có mặt trên thị trường xách tay với giá rao bán trên 14 triệu đồng.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

N9 quá mắc, Galaxy S2 vô đối

Nhìn đi nhìn lại... đến giờ vẫn chưa smartphone nào hơn được Galaxy S2. SoC Exynos vô đối (OC lên 1600 Mhz bình thường), màn hình S-Amoled plus lộng lẫy (màn hình mình ko bị lỗi gì :D), flash Cook Rom và Cook Kernel vào dùng pin 3,4 ngày là chuyện bịnh thường...

SoC Exynos của Samsung còn nhanh hơn nhiều SoC trong các tablet (kể cả Samsung Tab 8.9 và Tab 10.1), chỉ thua A5 trong iPad 2 mà thôi (mà A5 thì ngốn pin và mắc hơn Exynos nhiều). Phiên bản A5 trong iPhone 5 sắp tớim chắc cũng chỉ tầm tầm Exynos...