Chắc chắn Apple sẽ đưa ra nhiều điều khoản có lợi cho mình trong cuộc đàm phán với Samsung (ảnh: Gizmodo)

Sau một thời gian dài ganh đua trên chiến trường pháp lí, giờ đây Samsung và Apple đã ngồi xuống bàn đàm phán tại Australia.

Lần cuối cùng 2 gã khổng lồ công nghệ có cuộc đàm phán nhằm giải quyết những mâu thuẫn là từ cuối tháng 6 và không đi đến kết quả tốt đẹp nào. Luật sư của Samsung đã thông báo nối lại vòng đàm phán giữa 2 bên để kết thúc sự ra mắt chậm trễ của Galaxy Tab 10.1 tại thị trường Australia. Theo thông báo này, nếu Apple chấp nhận các điều khoản trong buổi thỏa thuận, các tín đồ công nghệ tại đất nước Kanguru sẽ được nhìn thấy GalaxyTab 10.1 trên kệ tại xứ sở của chuột túi.

Đó là khả năng theo chiều hướng tốt, còn nếu cả 2 bên cùng không thể đưa ra một thỏa thuận chung trước phiên điều trần cuối cùng tại tòa án, một lệnh cấm sẽ được ban hành trì hoãn sự ra mắt của Galaxy Tab một thời gian nữa, hoặc thậm chí là một thời gian rất lâu. Chi tiết các điều khoản trong thỏa thuận tuy chưa được công khai, nhưng có thể khẳng định một điều là chắc chắn Apple sẽ được lợi.

Steven Burley, tư vấn tài chính của Apple giải thích với báo Wall Street Journal rằng cuộc đàm phán này sẽ giúp "Samsung giảm bớt những bất tiện, còn phía Apple cũng được "an ủi" phần nào ". Còn theo thẩm phán Annabelle Bennett - người theo dõi toàn bộ vụ việc tại Australia cho rằng thỏa thuận này sẽ không giúp Samsung giải quyết được tất cả mọi việc, nhưng ít nhất thì có có thể giúp hãng sản xuất Hàn Quốc có cơ hội tiêu thụ sản phẩm Galaxy Tab 10.1 của mình vào gần những này nghỉ lễ tới đây.

Theo VTC




Bình luận

  • TTCN (0)