Tài khoản Twitter của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (PouYingluck) bị tấn công từ 10 giờ 22 đến 10 giờ 43 sáng 2/10. Tin tặc đã đăng tải 8 thông điệp bôi nhọ chính phủ Thái Lan cùng bà thủ tướng.

Trong số những thông điệp trên có lời chỉ trích Chính phủ Thái Lan bất lực trong việc hạn chế ảnh hưởng của tình trạng lũ lụt kéo dài từ cuối tháng 7 trên hầu khắp cả nước.

"Điều hành đất nước là một thương vụ"...

..."bà ấy không thể bảo vể tài khoản Twitter của mình, sao có thể bảo vệ đất nước?"- 2 trong số 8 thông điệp nhóm tin tặc đăng lên trang cá nhân của bà Yingluck

Nặng nề hơn, một thông điệp nhân danh bà Yingluck tuyên bố: “Điều hành đất nước là một thương vụ. Chúng tôi làm việc cho các đồng minh, không phải cho người Thái. Chúng tôi phục vụ những ai ủng hộ mình, không phải cho những kẻ đối lập”. Tin nhắn cuối cùng mà nhóm tin tặc để lại là: “Nếu bà ấy không bảo vệ nổi tài khoản cá nhân thì làm sao bảo vệ đất nước?”.

Đáp lại vụ tấn công trên, Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Viễn thông Thái Lan (ICT) Anudith Nakornthap cho biết đã xác định được địa điểm đặt máy chủ của các tin tặc, song không tiết lộ chi tiết.

Theo ông Anudith Nakornthap, ICT đã xóa tất cả các thông điệp nói trên khỏi trang Twitter của bà Yingluck và kêu gọi cộng đồng Twitter nên biết rõ rằng các thông điệp này không đúng sự thật.

Theo NLD




Bình luận

  • TTCN (0)